Tiếp tục tổ chức thi Kiểm tra năng lực

GD&TĐ - Ngày 29/1, Trường ĐH Quốc tế (HCMIU) - ĐHQG TPHCM đã thông báo kế hoạch tổ chức kì thi Kiểm tra năng lực. Đây là một trong 6 phương thức tuyển sinh của nhà trường trong năm 2018. 

Thí sinh tham dự  kì thi Kiểm tra năng lực 2017 do HCMIU tổ chức
Thí sinh tham dự kì thi Kiểm tra năng lực 2017 do HCMIU tổ chức

Theo đó, kì thi Kiểm tra năng lực dự kiến sẽ tổ chức trong hai ngày 26 - 27/5/2018 tại HCMIU. Tuy nhiên, theo đại diện nhà trường, lịch thi có thể sẽ thay đổi trong trường hợp lịch thi Tốt nghiệp THPT Quốc Gia có thay đổi. Thí sinh có thể chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ đăng kí dự thi trong hai tháng, từ 15/3/2018 đến hết ngày 15/5/2018. 

Lịch thi Kiểm tra năng lực 2018 của HCMIU
Lịch thi Kiểm tra năng lực 2018 của HCMIU

Như vậy, kì thi Kiểm tra năng lực 2018 sẽ tiếp tục được triển khai sau thành công của kì thi Kiểm tra năng lực năm 2017. Kì thi năm nay, nhà trường tổ chức 2 buổi thi trong một ngày, các thí sinh sẽ dự thi môn bắt buộc là Toán học vào buổi sáng ngày 26/5/2018 và các buổi còn lại thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn tự chọn. Thời gian thi mỗi buổi là 120 phút, trong đó 30 phút tập trung và nghe hướng dẫn, 90 phút chính thức làm bài thi. 

Được biết, năm 2017, HCMIU lần đầu tiên đã tổ chức kì thi Kiểm tra năng lực để tuyển sinh và thu được kết quả khả quan với số lượng hồ sơ đăng kí dự thi 2102 hồ sơ và có tỉ lệ thí sinh dự thi các môn đều trên 90%.

Đặc biệt, trong thời gian qua, những sinh viên được tuyển chọn từ phương thức xét điểm từ kết quả kỳ thi Kiểm tra năng lực đều có thành tích học tập tốt, phù hợp với điều kiện giảng dạy của nhà trường.

Vì vậy, năm 2018, HCMIU quyết định chọn tuyển sinh theo 06 phương thức kết hợp với các chỉ tiêu cụ thể: 15% chỉ tiêu dành cho sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2017; xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng chính quy năm 2018 của Bộ GD&ĐT chiếm 2%; xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG) với chỉ tiêu tối đa 5%; xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài chiếm 3%; xét tuyển dựa trên kết quả kỳ kiểm tra năng lực của ĐHQG TPHCM chiếm tỉ lệ 10%; và sử dụng kết quả kỳ thi Kiểm tra năng lực chiếm 65%. 

Năm 2017, ngành Quản trị kinh doanh của HCMIU là ngành được nhiều thí sinh lựa chọn gửi hồ sơ đăng kí dự tuyển bằng kết quả Kỳ thi Kiểm tra năng lực nhất với 947 hồ sơ đăng kí. Các ngành có số lượng đăng kí cao năm 2017 còn có Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật y sinh…

Tham dự kì thi Kiểm tra năng lực, thí sinh sẽ giảm bớt được những áp lực về mặt ôn thi khi câu hỏi của đề thi sẽ được phân bổ theo các mức độ khác nhau. Trong đó, năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức sẽ chiếm tỉ lệ cao với 50%, các năng lực suy luận tổng hợp, tính toán, sáng tạo sẽ chiếm 50% còn lại.

Tổng điểm của kì kiểm tra nặng lực là 100 điểm, trong đó các câu trả lời đúng được tính điểm, các câu trả lời sai không bị trừ điểm. Ngoài ra, thí sinh chỉ cần vượt qua kì thi THPT Quốc gia và đủ điểm chuẩn trong kì thi Kiểm tra năng lực của HCMIU tổ chức thì sẽ trúng tuyển vào trường mà không cần tham gia thêm các phương thức xét tuyển khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.