Tiền Giang: Hơn 450 cán bộ, giáo viên tiếp cận sách giáo khoa lớp 1

Tiền Giang: Hơn 450 cán bộ, giáo viên tiếp cận sách giáo khoa lớp 1

Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang Nguyễn Hồng Oanh; TS Phan Xuân Thành - Tổng Biên tập NXB Giáo dục Việt Nam cùng đại diện các nhóm tác giả đã đến dự.

Có hơn 450 đại biểu là lãnh đạo 11 Phòng GD&ĐT, lãnh đạo và giáo viên lớp 1 của 193 Trường Tiểu học trên điạ bàn tỉnh Tiền Giang tham gia hội thảo.

Có 4 bộ SGK lớp 1 được giới thiệu tại buổi Hội thảo gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực và Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.

Theo đó, mỗi bộ SGK sẽ có 9 bộ môn gồm: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất và Tiếng Anh.

Theo GS.TS Vũ Văn Hùng - Tổng chủ biên SGK môn Tự nhiên và Xã hội: Mỗi bộ SGK có cấu trúc, cách thể hiện riêng nhưng có điểm chung là cụ thể hóa mục tiêu giáo dục toàn diện; chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; đáp ứng điều kiện giáo dục ở nhiều vùng miền khác nhau; kết nối giữa các môn học khác nhau; có tính mở trong hoạt động học tập, khám phá và tiếp cận kiến thức… Mục tiêu làm cho học sinh tiếp cận kiến thức qua việc học tích cực để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của các em.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu còn được tìm hiểu, thảo luận, đóng góp ý kiến và tham gia đánh giá 4 bộ sách.

Ngoài bản SGK in, NXB Giáo dục Việt Nam còn giới thiệu bộ SGK điện tử, các tư liệu, tài nguyên số để hỗ trợ giảng dạy dành cho giáo viên, thiết bị và học liệu giáo dục, hỗ trợ cho việc dạy và học hiệu quả trong nhà trường phổ thông.

Sau hội thảo, mỗi trường được NXB giáo dục Việt Nam tặng SGK cả 4 bộ để tiếp tục nghiên cứu ở trường, gởi ý kiến về Sở GD&ĐT để Sở lựa chọn SGK vào năm học sắp tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ