Thùng xăng phát nổ ở Uganda

Thùng xăng phát nổ ở Uganda

(GD&TĐ) - Một vụ nổ ở Kampala, Uganda đã làm 29 người đang cố gắng lấy nhiên liệu từ một thùng xăng vừa gặp tai nạn giao thông.

Firefighters in Kampala, Uganda, clean a road with water after a fuel tanker blast. Photograph: Reuters
Lính cứu hỏa dọn dẹp con đường sau khi có vụ cháy xe chở xăng 

Phát ngôn viên Ibn Senkumbi cho biết thùng xăng nổ tung sau khi va chạm với một chiếc xe hơi ở ngoại ô Kampala. Thùng xăng đã bị đâm từ phía sau gây ra rò rỉ.

Những người qua đường cố gắng lấy xăng từ thùng sau khi lái xe đã bỏ đi. Sau đó thùng xăng bùng cháy,  thiêu rụi những chiếc xe và người xung quanh nó. Ít nhất 20 người bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện ở Kampala.

“Một số người để ý thấy xăng chảy ra và đã tới lấy” – ông Senkumbi cho biết – “Thùng xăng phát nổ, làm 29 người chết ngay tại chỗ”, ít nhất 29 người khác bị thương nặng.

Ngày 30j/6, cảnh sát tiếp tục tìm kiếm thi thể ở ruộng cây cói gần đó - nơi nhiều người đã chạy xuống để ngâm mình, dập tắt lửa.

Bộ trưởng về Ứng phó thảm họa Musa Ecweru cho rằng: Tai nạn này có thể tránh được và thật đáng tiếc là một số người đã không học được từ những sai lầm trong quá khứ.

Hà Châu (Theo The Guardian)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm cán bộ Ban Quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đặt bẫy ảnh để điều tra nắm bắt các loài động vật hoang dã.

'Mắt thần' giữ rừng Quảng Trị

GD&TĐ - Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) có tổng diện tích gần 23.500ha, chủ yếu là rừng nguyên sinh nên có nhiều loài động vật quý hiếm.