Thức ăn thừa của các VĐV Olympic được sử dụng vào mục đích gì?

Những thức ăn thừa từ làng Olympic đang được một nhóm các đầu bếp quốc tế hàng đầu nấu lại và đem chia cho người nghèo.

Thức ăn thừa của các VĐV Olympic được sử dụng vào mục đích gì?
Thuc an thua cua cac VDV Olympic duoc su dung vao muc dich gi? - Anh 1

Trong ảnh là nhóm các đầu bếp tham gia vào chương trình nấu ăn cho người nghèo ở thành phố từ thức ăn thừa của các vận động viên.

Massimo Bottura, một đầu bếp người Italia, và David Hertz người Brazil đã bắt chước sáng kiến ở Italia năm ngoái của Refetterio Ambrosiano người đã mang 65 đầu bếp để cùng nhau nấu lại thức ăn dành cho từ thiện tại Hội chợ Milan World Expo.

Nhóm của ông Bottura đặt ra mục tiêu sản xuất 5 000 bữa ăn hàng ngày từ thức ăn thừa của Làng Olympic – nơi đang cư trú 11 000 vận động viên.

Anh Hertz cho biết: "Chương trình RefettoRio Gastromotiva sẽ chỉ sử dụng những thực phẩm có thời gian bảo quản ngắn như trái cây sứt sẹo, rau, sữa chua… Những loại sẽ bị bỏ đi sau 2 ngày nếu không ai dùng. Chúng tôi muốn chống lại nạn đói và cung cấp cho mọi người những món ăn ngon.”

Ông cho hay thêm rằng chương trình Gastromotiva sẽ vận hành trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và Paralympic Games, sau đó nó sẽ hoạt động như một "doanh nghiệp xã hội".

Thuc an thua cua cac VDV Olympic duoc su dung vao muc dich gi? - Anh 2

Đầu bếp người Italia Massimo Bottura ở Rio de Janeiro.

Doanh nghiệp này sẽ đào tạo nghề và hướng nghiệp cho ngành nhà hàng bao gồm đầu bếp, thợ làm bánh, và phục vụ bàn.

Khoảng từ 30-40% thực phẩm được sản xuất trên toàn thế giới không bao giờ được ăn bởi vì bị hư hỏng sau khi thu hoạch và trong quá trình vận chuyển, hoặc bị vứt bỏ bởi các cửa hàng và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo số liệu của Liên Hợp Quốc (LHQ), gần 800 triệu người trên toàn thế giới phải đi ngủ với cái bụng đói mỗi đêm.

Tại Brazil, theo dữ liệu của LHQ, nạn đói đã giảm xuống dưới 5% dân số vào năm 2015 từ gần 15% vào năm 1990. Tuy nhiên, với dân số là 208 triệu dân thì có nghĩa là hàng triệu người vẫn không có đủ thức ăn.

Ông Hertz cho biết ông sẽ muốn thấy sáng kiến này được nhân rộng ở mọi thành phố đăng cai Thế vận hội trong tương lai.

MINH MINH (theo Telegraph)

Nguồn: Người đưa tin

Theo ĐS&PL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.