Thủ đoạn tinh vi của ổ nhóm đánh bạc trong rừng ngập mặn ven biển Hải Phòng

GD&TĐ - Vừa qua, Công an huyện Tiên Lãng (TP. Hải Phòng) đã phát hiện và triệt phá thành công nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc tại khu rừng ngập mặn ven biển.

Đối tượng Vũ Văn Tỵ xóc cái của nhóm cờ bạc, ảnh: anhp
Đối tượng Vũ Văn Tỵ xóc cái của nhóm cờ bạc, ảnh: anhp

Lợi dụng khu vực rừng ngập mặn ven biển thuộc thôn Chùa Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) hẻo lánh không có người qua lại, nhóm đối tượng thường tổ chức đánh bạc.

Không những vậy, chúng còn thường xuyên thay đổi địa điểm trong khu vực này và có bố trí canh gác, thu điện thoại các con bạc khi vào sới.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của nhóm đối tượng, các trinh sát đã năm bắt được khu vực cũng như họa động của ổ nhóm cờ bạc trên.

Đến 16h ngày 27/10/2018, Công an huyện Tiên Lãng đã triển khai bắt quả tang nhóm đối tượng đang đánh bạc tại khu vực rừng ngập mặn. Khi bị vây bắt, các đối tượng liều lĩnh tháo chạy khỏi chiếu bạc. Tại chiếu bạc, cơ quan công an thu giữ 4 quân vị và hơn 65 triệu đồng.

Theo đó, lực lượng chức năng bắt giữ 06 con bạc gồm: Nguyễn Minh Xá (sinh năm 1963, ở xã Tiên Hưng); Phạm Văn Ốt (sinh năm 1962); Mai Ngọc Hùng (sinh năm 1969); Nguyễn Đức Việt (sinh năm 1980); Phạm Văn Đức (sinh năm 1984), ở xã Vinh Quang); Nguyễn Bá Tuân (sinh năm 1990, ở xã Nam Hưng).

Đến ngày 01/11/2018, đối tượng xóc cái cho nhóm bạc trên là Vũ Văn Tỵ (sinh năm 1987, ở xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng, HP) đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam nhóm đối tượng trên về hành vi đánh bạc. Đồng thời, tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.