Thông tin chính thức vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương

GD&TĐ - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng thông tin chính thức về vụ cháy ở La Thành, theo thống kê sơ bộ có 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng, không có thiệt hại về người, còn về tài sản đang được các cơ quan chức năng đánh giá chi tiết.

Thông tin chính thức vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng xảy ra gần bệnh viện Nhi (Hà Nội), chiều 18/9, hiện trường vụ cháy tan hoang, vẫn đang được lực lượng chức năng phong toả để phục vụ công tác điều tra, sử dụng rào chắn để ngăn người dân không có nhiệm vụ ra vào hiện trường.

Cũng trong chiều  18/9, tại cuộc họp giao ban Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Trung Dũng Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã có những thông tin bước đầu.

Hồi 17h58 ngày 17/9, tại khu vực sau số nhà 889 Đê La Thành đã xảy ra cháy sau đó lan ra 8 nhà mặt đường nhà xung quanh, từ số nhà 891 đến 907 khu vực dốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an quận Ba Đình đã huy động 13 chiến sỹ PCCC cùng 2 xe chữa cháy đến dập lửa, cứu chữa người bị thương.

Đến 20h30 phút đám cháy cơ bản được khống chế, ngay sau đó, UBND quận Ba Đình chỉ đạo công an, ban chỉ huy quân sự, UBND phường Ngọc Khánh tổ chức thông báo cho các hộ dân bị ảnh hưởng của vụ cháy bố trí đến tạm trú tại Nhà văn hoá phường trên phố Phạm Huy Thông và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết. Trong tối cùng ngày, có 26 người, gồm 19 người lớn và 7 trẻ em được bố trí ăn nghỉ kịp thời.

Theo thống kê sơ bộ có 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng, không có thiệt hại về người, còn về tài sản đang được các cơ quan chức năng đánh giá chi tiết.

UBND quận đã chỉ đạo UBND phường và các ngành chức năng thăm hỏi động viên bước đầu hỗ trợ khó khăn các gia đình bị ảnh hưởng vụ cháy. Theo tiêu chuẩn mỗi gia đình quận hỗ trợ 2 triệu, phường hỗ trợ 1 triệu đồng. Đối với những nhà gia đình thuê chăm sóc bệnh nhân điều trị ngoại trú bị ảnh hưởng vụ cháy Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp cùng với nhu yếu phẩm, bố trí chỗ ở tạm trong khu vực bệnh viện.

Ông Dũng cho biết lực lượng chức năng của quận đang tiếp tục thống kê thiệt hại để có những bước hỗ trợ tiếp theo giúp người dân ổn định cuộc sống.

Trả lời câu hỏi về thực trạng phòng cháy sơ sài, kém hiệu quả tại khu xóm trọ bị hỏa hoạn, lãnh đạo quận Ba Đình khẳng định công tác phòng cháy chữa cháy, tuyên truyền vận động nhân dân thường xuyên được quận quan tâm. Công tác kiểm tra cũng được lực lượng phòng cháy chữa cháy tổ chức tích cực, có kiểm tra và nhắc nhở.

Theo ông Dũng, nhà trọ đang cho  người nghèo thuê ở giá rẻ và tất cả những nhà khác bị ảnh hưởng vẫn phải tuân thủ các quy định về xây dựng. Sau khi cơ quan cảnh sát điều tra điều tra làm rõ xác định được nguyên nhân thì việc đánh giá thiệt hại tuân theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực xây dựng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ