Thông quan 362 xe hàng ở cửa khẩu Hữu Nghị

Thông quan 362 xe hàng ở cửa khẩu Hữu Nghị

Thứ trưởng Tiến cho biết đã đề nghị với Bộ Công thương không tổ chức chuyển hàng lên biên giới mà tập trung vào thị trường trong nước. "Thời gian tới sẽ cơ cấu lại sản phẩm để phù hợp với thị trường trong nước" - Thứ trưởng Tiến nói.

Còn Thứ trưởng bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, dịch bệnh do virus Corona gây ra đã tác động toàn diện với các mặt trên toàn cầu, đặc biệt là Thương mại. Không chỉ xuất nhập khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc chịu ảnh hưởng mà các thị trường thứ 3 khác cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, các nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu Việt Nam chủ yếu nhập từ Trung Quốc nên hiện nay không có nguồn hàng xuất đi các nước khác.

Riêng đối với tiêu thụ hàng nông sản, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thừa nhận chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Trung Quốc nên dịch bệnh tác động rất lớn tới hoạt động xuất khẩu. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm đã chỉ đạo các địa phương, siêu thị hỗ trợ các mặt hàng đang gặp khó trong việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Bộ Công thương sẽ mở rộng tiêu thụ hàng hoá ở một số thị trường khác. "Thời gian tới sẽ không quá phụ thuộc vào một thị trường" - Thứ trưởng Thắng Hải khẳng định.

Theo thống kê, tính đến ngày 5/2, trên địa bàn biên giới tỉnh Lạng Sơn có 362 xe hàng đang nằm chờ XK tại các cửa khẩu. Trong đó, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 66 xe hàng, cửa khẩu Tân Thanh có 205 xe hàng (chủ yếu là thanh long, dưa hấu), cửa khẩu Cốc Nam có 33 xe hàng, cửa khẩu phụ Bình Nghi có 57 xe hàng và 1 xe hàng tại cửa khẩu phụ Na Hình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ