Vụ tai nạn tại hầm Kim Liên: Bơ vơ những đứa trẻ mồ côi mẹ

GD&TĐ - Do không làm chủ được tốc độ, lái xe ô tô đã tông chết hai phụ nữ, trong đó có cô Trần Thị Quỳnh, giáo viên Trường Tiểu học Thái Thịnh (Đống Đa) tại hầm Kim Liên (Hà Nội) vào rạng sáng 1/5. Trước sự việc đau lòng trên, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng tang quyến.

Các đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình cô Quỳnh.
Các đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình cô Quỳnh.

Vụ tai nạn thương tâm tại hầm Kim Liên rạng sáng ngày 1/5 khiến cho hai phụ nữ cùng sinh năm 1976 vĩnh viễn ra đi để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Nếu như chị Yến ra đi để lại gánh nặng trên vai chồng bệnh tật với đứa con trai duy nhất tự kỷ thì cô giáo Quỳnh để lại con trai Trần Đức Minh đang học lớp 12. Mỗi gia đình một hoàn cảnh, nhưng cùng chung nỗi đau mất đi người con, người vợ, người mẹ trẻ trụ cột, đang tuổi sung sức nhất.

Nhắc đến mẹ, Đức Minh mắt đỏ hoe, nghẹn ngào: “Tối hôm đó mẹ về muộn. Con đợi rất lâu nhưng không thấy mẹ về. Đến khi đọc thông tin trên mạng về vụ tai nạn xảy ra tại hầm Kim Liên, thấy chiếc mũ bảo hiểm trên đường con nhận ra đó là mũ mẹ đội hàng ngày”.

Có mặt tại gia đình chị gái của cô giáo Quỳnh từ sáng sớm để cùng tiếp khách tới thăm hỏi, chia buồn, cô Hoàng Thúy Nga, Hiệu phó Trường Tiểu học Thái Thịnh chia sẻ: “Nhận được hung tin cô giáo Quỳnh bị tai nạn và mất, cán bộ, giáo viên trong trường ai cũng bàng hoàng và đau xót.

Hơn 20 năm công tác tại trường, Quỳnh là một giáo viên giỏi, tâm huyết, luôn luôn được giao trọng trách chủ nhiệm lớp 1, phụ trách đội tuyển thi viết chữ đẹp của trường. Đồng nghiệp ai cũng quý mến. Phụ huynh tin yêu. Thậm chí, sáng nay, nhiều phụ huynh đưa con đi học, tần ngần đứng ở cửa lớp 1B, nhìn về phía bàn dạy học mà cô Quỳnh vẫn ngồi, ngậm ngùi”.

Chị Trần Thị Tuyết Mai (SN 1964), chị gái cả của cô Trần Thị Quỳnh hai mắt sưng húp, nấc nghẹn cho biết: Nhà có 4 chị em, Quỳnh là con gái út. Bố chị mất đã 10 năm và đến tháng 6 này sẽ làm giỗ đầu cho mẹ.

Ngay sau khi biết tin vụ tai nạn, ngày 2/5, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến và Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam đã đến thăm và thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà, thăm hỏi gia đình cô giáo Trần Thị Quỳnh.

Ông Tiến cũng mong muốn “gia đình động viên cháu Trần Đức Minh, để cháu bình tâm, trở lại việc học hành vì cháu đang học lớp 12, năm học cuối cấp. Đặc biệt, chỉ còn hơn một tháng nữa Minh sẽ dự Kỳ thi THPT quốc gia”.

Hiệu phó Trường Tiểu học Thái Thịnh Hoàng Thúy Nga cho biết, phía nhà trường và gia đình cũng đã kết hợp và thống nhất các thủ tục tang lễ cho cô Quỳnh để mọi việc được diễn ra chu toàn vào ngày 3/5.

Lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” để điều tra vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết tại hầm Kim Liên ngày 1/5 vừa qua.

Trước đó, Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Trung Hiếu (39 tuổi, trú tại phố Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội), tài xế điều khiển xe Mercedes gây tai nạn khiến 2 phụ nữ tử vong tại hầm Kim Liên. Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn tài xế Hiếu không dừng lại hiện trường mà bỏ chạy về hướng Đại Cồ Việt thì bị lực lượng cảnh sát bắt giữ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ