Vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Bất ngờ trước thân nhân các nghi can

GD&TĐ - Chuyên án 219D đã kết thúc, bắt giữ 5 nghi can trong vụ cướp của, hiếp dâm, giết người đối với nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên tại Điện Biên. Thật bất ngờ khi hầu hết các đối tượng có những hành động man rợ trong vụ án trên lại xuất thân trong những gia đình có lý lịch trong sáng.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt Bùi Văn Công
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt Bùi Văn Công

Sáng 19/2, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Lò Văn Dinh - Trưởng Công an xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, nơi đối tượng Lường Văn Hùng (SN 1991) cư trú khẳng định: Hùng sinh ra trong một gia đình nông dân có truyền thống cần cù, chịu khó. Đời cha, ông Hùng luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước. Duy chỉ có Hùng thuộc diện ăn chơi, đua đòi, bỏ học theo chúng bạn rồi sa vào con đường nghiện ngập, hút chích gần 10 năm nay. Đã hai lần Hùng ra tù vào tội vì ăn cắp vặt. Lần ra tù gần nhất cách đây khoảng nửa năm.

Chủ mưu Bùi Văn Công (giữa) và các đồng phạm Phạm Văn Nhiệm (góc trên phải), Lường Văn Hùng (góc dưới trái), Lường Văn Lả (góc trên trái) và Vương Văn Hùng (góc dưới phải)
  • Chủ mưu Bùi Văn Công (giữa) và các đồng phạm Phạm Văn Nhiệm (góc trên phải), Lường Văn Hùng (góc dưới trái), Lường Văn Lả (góc trên trái) và Vương Văn Hùng (góc dưới phải)

“Ông Lường Văn Tỉnh, bố đẻ của Hùng, làm cán bộ Mặt trận của đội 10. Kể từ khi nghiện ngập Hùng chỉ đi rình mò ăn cắp vặt. Cứ mỗi lần nó ăn cắp được cái gì về nhà thì ông Tỉnh lại lên xã để trình báo với công an, chứ không bao che đâu. Ông Tỉnh là người sống tử tế, liêm khiết và mẫu mực nên được bà con dân bản ở đây rất quý mến”, ông Lò Văn Dinh chia sẻ.

Còn bà Lò Thị Vân, Chủ tịch UBND xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cho biết, 3 đối tượng bao gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm đều trú tại xã Thanh Nưa cũng xuất thân trong các gia đình nền nếp, luôn chấp hành tốt mọi hương ước, quy ước tại khu dân cư. Các đối tượng trên đều thuộc thành phần bất hảo, sa đà vào nghiện ngập, hút chích và được coi là “lạc loài” ở địa phương này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.