Vụ “HS ký đơn tập thể xin đổi giáo viên vì thường xuyên bị đánh”: Sở GD&ĐT Sóc Trăng lên tiếng

Trường THPT An Thạnh 3
Trường THPT An Thạnh 3

Theo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3 rà soát. Theo đó, tập thể học sinh lớp 8A4 Trường THPT An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung làm đơn gửi nhà trường xin đổi giáo viên dạy môn Ngữ văn là thầy Đặng Văn Quế.

Sự việc bắt đầu vào chiều 25/9/2019 trường có nhận 1 đơn xin đổi giáo viên bộ môn và kèm theo 1 tờ tường trình tập thể lớp 8A4 trình bày sự việc giáo viên bộ môn Ngữ văn Đặng Văn Quế đánh học sinh lớp này. Có 43/46 em ký vào đơn xin đổi giáo viên môn Ngữ văn, có 18 em tường trình bị thầy Quế đánh.

Sau khi nhận được đơn, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư chi bộ và Tổng phụ trách Đội tiến hành xác minh 5 học sinh có tên trong danh sách đã ký tên trong tờ tường trình để nắm thông tin sự việc.

Các em đều cho rằng thầy Quế có đánh bằng cách dùng tay đánh vào mông, có em bị đánh vào mặt. Ngày 26/9, trường có làm việc thêm với ban cán sự lớp để nắm tình hình thì các em cũng cho rằng thầy Quế đánh các em.

Ngày 27/9, Hiệu trưởng nhà trường có làm việc với giáo viên Đặng Văn Quế để nắm tình hình sự việc thì thầy đã thừa nhận việc đánh học sinh là không đúng, là sai và chấp nhận hướng giải quyết của lãnh đạo trường.

Ngày 1/10 nhà trường sẽ tiếp tục xác minh thêm học sinh và cha mẹ học sinh về vụ việc. Dự kiến sáng 2/10 trường sẽ họp với các bộ phận cùng giáo viên Đặng Văn Quế để xử lý vụ việc, đưa ra hướng giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3 tiếp tục tìm hiểu vụ việc, xử lý đúng theo quy định, trách nhiệm của các cá nhân sai đến đâu xử lý đến đó (đúng người, đúng việc).

Chỉ đạo các trường quan tâm đến công tác đạo đức nhà giáo, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Trong thời gian tới, Sở sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên đề đạo đức nhà giáo trong toàn ngành để quán triệt đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện tốt đạo đức nhà giáo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.