Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gặp gỡ các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

GD&TĐ - Tối 11/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có buổi gặp gỡ giao lưu với các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tại sự kiện Gala Dinner "Kết nối, hội tụ và lan tỏa".

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ gặp gỡ các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Sự kiện nằm trong khuôn khổ lễ tuyên dường học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2019, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn tổ chức.

Dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, UB Dân tộc, Trung ương đoàn cùng 120 em HS, SV, thanh niên người DTTS xuất sắc.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, bà Hoàng Thị Hạnh- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết: Đây là năm thứ 7, UB Dân tộc, Bộ GD&ĐT Trung ương Đoàn tổ chức sự kiện này nhằm tôn vinh tuyền thống hiếu học của dân tộc, biểu dương nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thử thách để đạt được những thành tích xuất sắc.

Các em học sinh chia sẻ về quá trình học tập, rèn luyện
Các em học sinh chia sẻ về quá trình học tập, rèn luyện

Đó là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng, tham gia các hoạt động XH, vận dụng kiến thức khoa học kĩ thuật trong lao động sản xuất, đi đầu trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tiên phong trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hạnh khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo chăm sóc cho đồng bào DTTS, miền núi, vùng đặc biệt ở vùng khó khăn bằng nhiều chủ trương chính sách cụ thể trên nhiều lĩnh vực. Nhân dân các DTTS được chăm lo bình đẳng tương trợ đoàn kết lẫn nhau cùng phát triển.

Chương trình Gala Dinner
Chương trình Gala Dinner

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2019 là sự kiện có ý nghĩa, tuyên dương 120 em, thuộc 27 thành phần dân tộc, đến từ 33 tỉnh thành phố trong cả nước.

Chương trình gắn với các hoạt động thiết thực ý nghĩa, là cơ hội để các em tiếp tụ học hỏi tiếp thêm nhiều niềm tin để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và có trách nhiệm với chính mình trong tu dưỡng và rèn luyện.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng sách cho các em học sinh
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng sách cho các em học sinh

Tại “Gala Dinner Kết nối, hội tụ và lan tỏa”, các em học sinh dân tộc thiểu số đã chia sẻ những bí quyết học tập, chia sẻ về quá trình vượt khó vươn lên trong học tập. Các em cho biết rất vui khi có mặt ở buổi lễ tuyên dương, được đến Hà Nội, được giao lưu với các bạn. Thông qua buổi lễ này, các em có thêm động lực để cố gắng phấn đấu, học tập thật tốt.

Tại buổi gặp gỡ, giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã gửi các em HS, SV, thanh niên DTTS món quà là cuốn sách Lịch sử Việt Nam, với mong muốn các em học sinh luôn nhớ về lịch sử dân tộc, cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập, công tác cũng như trong cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ