rssheader

06/03/2021

Tầm nhìn chiến lược phát triển các vùng du lịch

Mạnh Tuấn - 31/12/2018, 17:00 GMT+07 | Thời sự
Du khách đến Khánh Hòa trong năm 2018 tăng 36% so với năm 2017 Du khách đến Khánh Hòa trong năm 2018 tăng 36% so với năm 2017

Ngoài ra, buổi hội thảo nhằm đóng góp thêm những ý kiến, kinh nghiệm để hướng tới mục tiêu đảm bảo ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Những năm qua du lịch Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, sự phát triển của du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của đất nước; du lịch Việt Nam chưa có sức cạnh tranh cao so với các nước trong khu vực.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, những năm qua du lịch Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh mẽ. Năm 2018, Việt Nam đón 15,6 triệu du khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 620.000 tỷ đồng.

Hiện nay, cả nước có 28.000 cơ sở lưu trú với trên 550.000 phòng, trong đó có 145 khách sạn 5 sao với hơn 47.000 phòng, 267 khách sạn 4 sao với gần 35.500 phòng.

Riêng tại tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2018 toàn tỉnh đón khoảng 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 15,6% so với năm 2017. Trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 36%, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận tập trung vào việc phân tích và đề xuất các giải pháp mang tính vĩ mô: tầm nhìn trong phát triển du lịch. Theo đó, phát triển du lịch phải có tầm nhìn bao quát mọi khía cạnh phát triển.

Bên cạnh đó, cần phải có sự đổi mới, đột phá về tư duy và quan niệm trong phát triển du lịch. Đó là sự hỗ trợ của Trung ương về cơ chế chính sách phù hợp, có quy hoạch chuẩn, định hình các mô hình du lịch, tạo sự liên kết vùng trong hoạt động du lịch. Đồng thời, các địa phương phải đẩy mạnh phát triển hạ tầng, quảng bá du lịch và xây dựng nguồn nhân lực chuyên nghiệp để ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn…

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm