Sở GD&ĐT Sóc Trăng lên tiếng trước nghi vấn hạ điểm chuẩn, tăng chỉ tiêu để tuyển con lãnh đạo

GD&TĐ - Sau khi có thông tin Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) hạ điểm chuẩn, tăng chỉ tiêu để tuyển con của một lãnh đạo tỉnh vào lớp 10 - Sở GD&ĐT đã chính thức có phản hồi.

Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng). Ảnh: Hai Luu
Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng). Ảnh: Hai Luu

Theo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, hằng năm số học sinh đăng ký nhập học thường thấp hơn so với số trúng tuyển nên phải xét tuyển bổ sung nhiều đợt. Do năm nay ngành chỉ tổ chức 1 đợt thi tuyển sinh và xét tuyển 1 lần nên Hội đồng xét tuyển sinh vào lớp 10 thống nhất xét thừa ra một số học sinh nhưng không nhiều.

Cụ thể, Trường THPT Hoàng Diệu tuyển 628 em - vượt 28 em so với chỉ tiêu; THPT TP Sóc Trăng tuyển 523 em - vượt 23 em so với chỉ tiêu; THPT Phan Văn Hùng tuyển 241 em - vượt 1 em so với chỉ tiêu; THPT Phú Tâm tuyển 244 em - vượt 4 em so với chỉ tiêu; THPT Trần Văn Bảy tuyển tuyển 561 em - vượt 1 em so với chỉ têu. Riêng Trường THPT Đại Ngãi tuyển 459 em (vượt 59 em so với chỉ tiêu) do số lượng học sinh tăng đột biến.

Sau khi đăng ký nhập học, nếu thực tế số học sinh nhiều hơn so với chỉ tiêu được giao theo quyết định của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT sẽ trình UBND tỉnh tăng thêm chỉ tiêu nhưng không phát sinh thêm lớp (trừ Trường THPT Đại Ngãi tăng thêm 1 lớp).

Việc công bố điểm chuẩn xét tuyển (trừ các trường chuyên biệt), các trường THPT không để điểm quá lẻ, chỉ là điểm nguyên hoặc chỉ lẻ đến 0,5 điểm. Riêng Trường THPT TP Sóc Trăng nếu lấy điểm nguyên sẽ quá nhiều vì trường còn một số học sinh lưu ban của lớp 10 năm học trước phải học lại.

Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng: So với kế hoạch được duyệt, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 của trường THPT Hoàng Diệu tăng trên 20 học sinh. Sau khi có kết quả thi, điểm trúng tuyển theo chỉ tiêu (điểm chuẩn) là 46,9, nhưng sau đó hạ xuống còn 46 điểm nên tăng thêm trên 20 học sinh. Việc này khiến dư luận đặt vấn đề có hay không việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh để con lãnh đạo đậu vào lớp 10.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ