Quảng Trị: Phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho học sinh trong ngày khai trường

GD&TĐ - Ngày 3/9, Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã gửi công văn hoả tốc yêu cầu các trường học trong toàn tỉnh theo dõi sát tình hình mưa lũ. Chủ động điều chỉnh thời gian tổ chức lễ khai giảng năm học mới để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của học sinh trong thời tiết diễn biến xấu.

Mưa lũ xuất hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhiều khả năng các em học sinh ở một số vùng không có lễ khai giảng như kế hoạch (Ảnh minh hoạ)
Mưa lũ xuất hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhiều khả năng các em học sinh ở một số vùng không có lễ khai giảng như kế hoạch (Ảnh minh hoạ)

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới; cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình mưa lũ và giải quyết sự cố phát sinh.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, học sinh; nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh, thông báo thông tin kịp thời những hiệu lệnh của Ban giám hiệu đến giáo viên và học sinh; chủ động cho học sinh nghỉ học (nếu cần).

Với diễn biến thời tiết xấu từ ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trong mấy ngày qua, các trường học chủ động xây dựng các phương án tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại đơn vị; mọi phương án đều phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Những địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt, ngập lụt, các đơn vị tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 theo Kế hoạch chung của Sở.

Trường hợp mưa kéo dài, không thể tổ chức Lễ khai giảng ở ngoài trời, các trường có thể sử dụng hội trường, phòng họp... để tổ chức Lễ khai giảng phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết. Nếu có thể gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt do mưa lũ... Các trường chủ động dừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 vào ngày 5/9 và sẽ tổ chức vào thời điểm phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ