Quảng Trị chấp thuận đơn yêu cầu bồi thường 207 con bò

GD&TĐ - Ông Dương Văn Hòa - trú tại thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa nhận được công văn UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận khiếu nại của ông về việc bồi thường thiệt hại liên quan đến 207 con bò từ vụ án oan sai mà ông là nạn nhân.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Dương Văn Hòa là giám đốc doanh nghiệp tư nhân cung cấp cây giống, con giống có uy tín ở Quảng Trị. Năm 2007, khi cung cấp bò giống cho địa bàn tỉnh thì xảy ra dịch lở mồm long móng. Ông bị cơ quan chức năng buộc tội: “Làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho động vật, thực vật” và bị khởi tố hình sự, truy tố, xét xử theo tội danh này, gần đây mới được giải oan.

Khi yêu cầu bồi thường thiệt hại, ông Hòa chỉ ra rằng, cần phải xem xét 207 con bò của ông đã bị tiêu hủy vào thời gian xảy ra dịch bệnh theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Không được giải quyết, ông đã có đơn khiếu nại lên Sở NN&PTNT nhưng toàn bộ nội dung đơn đã bị cơ quan này bác bỏ.

Bình luận về việc yêu cầu bồi thường 207 con bò của ông Dương Văn Hòa, luật sư Võ Công Hạnh, Giám đốc Công ty luật Công Khánh (Huế) cho biết: “UBND tỉnh Quảng Trị và các cơ quan chuyên môn phải xem xét đầy đủ, khách quan đối với các thiệt hại của ông Dương Văn Hòa năm 2007 trên cơ sở các chứng cứ chứng minh mà ông Hòa đã cung cấp, đồng thời cần tổ chức làm việc để lắng nghe ý kiến của những người dân sinh sống ngay tại nơi xảy ra dịch bệnh và trực tiếp chứng kiến việc tiêu hủy bò của ông Hòa.

Trong trường hợp cần thiết, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành khảo sát, thẩm định trực tiếp tại nơi diễn ra việc tiêu hủy và chôn cất bò năm 2007, tại huyện Gio Linh để có cơ sở kiểm đếm số lượng bò ông Hòa bị tiêu hủy.

Ông Hòa là người bị oan sai nhiều năm, UBND tỉnh Quảng Trị cũng nên đôn đốc, giải quyết nhanh chóng đối với các nội dung khiếu nại của ông Hòa để tránh ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.