Quảng Nam: Sẽ thanh tra toàn bộ các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư

GD&TĐ - Ngày 20/3, trong buổi đối thoại với hàng trăm khách hàng đã mua đất nền tại 3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park (thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư thông qua sàn giao dịch của Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam, ông Lê Trí Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định đã giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra toàn bộ các dự án của công ty này đang triển khai tại Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Tri Thanh đối thoại với hàng trăm khách hàng mua đất nền tại các dự án của Công ty Bách Đạt An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Tri Thanh đối thoại với hàng trăm khách hàng mua đất nền tại các dự án của Công ty Bách Đạt An

Thông tin tại buổi đối thoại, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư chưa hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất nên chưa đủ điều kiện để nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử đất theo quy định.

Ông Lê Trí Thanh cho rằng, để giải quyết, cơ quan chức năng phải thu thập chứng cứ của tất cả các bên liên quan. Ngoài ra, trong hợp đồng giữa Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam có thể hiện, khi xảy ra những tranh chấp nếu không giải quyết được các bên thì cơ quan giải quyết sẽ là toà án. “Hiện, Công ty Bách Đạt An đã kiện ra Toà án Nhân dân quận Hải Châu (Đà Nẵng). Nếu toà án cần, tỉnh Quảng Nam sẽ tham gia với tư cách bên có liên quan”.

Ngoài Thanh tra tỉnh, cơ quan công an tỉnh Quảng Nam cũng đang thụ lý hồ sơ, giải quyết đơn của các bên có liên quan. “Chính quyền không thờ ơ, mà sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và tiến hành theo trình tự từng bước một. Riêng về phương án tính giá đất mới thì đó là đề xuất của Bách Đạt An, còn có cơ sở pháp luật để giải quyết hay không thì lại là việc khác” – ông Thanh khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền cũng mong muốn Bách Đạt An sớm hoàn thiện hồ sơ và đẩy nhanh tiến độ để các cơ quan chức năng có thể cấp sổ đỏ. “Nếu Bách Đạt An không có khả năng thì tỉnh sẽ thu hồi dự án để đấu thầu giao cho chủ đầu tư khác có năng lực hơn” - ông Thanh khẳng định.

Trước đó, trong các ngày 14 và 15/3, hàng trăm khách hàng đã bao vây tại trụ sở của Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An để đòi sổ đỏ vì cho rằng 2 công ty này bắt tay nhau “bẻ cọc” do giá đất hiện nay đã tăng cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ