Quảng Bình: Giải thích nguyên nhân tử vong của sản phụ tại bệnh viện

GD&TĐ - Theo phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Lê Thị Nga trong quá trình sinh con ở bệnh viện do bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện thông tin giải thích cho người nhà bệnh nhân sản phụ tử vong tại bệnh viện vào sáng 17/12.
Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện thông tin giải thích cho người nhà bệnh nhân sản phụ tử vong tại bệnh viện vào sáng 17/12.

Chiều 17/12, lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã thông tin về việc sản phụ Lê Thị Nga chết sau sinh tại bệnh viện dẫn đến người nhà bệnh nhân đã ngăn cản việc đưa thi thể của sản phụ Nga về nhà và yêu cầu Bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện thì sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985) trú tại xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện vào lúc 8 giờ ngày 15/12, tại Khoa Sản phụ.

"Khi chuẩn bị sinh, sản phụ ít ối, cháu bé được mổ lấy thai cũng bị tím tái, nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã hô hấp được, tuy nhiên tình hình sức khỏe của cháu cũng đang nguy kịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu lấy cháu bé"... Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - Phó giám đốc Bệnh viện thông tin.

Sau khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít. Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng để sinh.

Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng và nghi ngờ bị vỡ tử cung, buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Sản phụ được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai nhi và cầm máu.

Quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì tình trạng của bệnh nhân có diễn biến nặng hơn và xấu đi. Cụ thể, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Sau khi hoàn thành ca mổ, sản phụ Nga được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực - Chống độc để tiếp tục điều trị. Lúc này, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng.

Theo kết quả hội chẩn, Bệnh viện phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, Bệnh viện cũng đã sử dụng tất cả các thuốc, dịch truyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu cho sản phụ.

Mặc dù đã nổ lực cứu chữa cho sản phụ Nga nhưng đến 5h sáng ngày 17/12 sản phụ Nga đã tử vong.

Sau khi bệnh nhân tử vong, lãnh đạo bệnh viện đã gặp và trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Hiện tại, Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ để đợi cơ quan điều tra làm rõ. Đồng thời báo cáo Bộ Y tế để thành lập hội đồng xem xét, tìm ra nguyên nhân trong quá trình khám, điều trị khiến bệnh nhân bị tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.