Phó Thủ tướng: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Lễ khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định chúng ta đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2 cũng như các hoạt động song phương liên quan.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh VGP/Nhật Bắc.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh công tác chuẩn bị của Việt Nam thể hiện sự cố gắng phi thường của đội ngũ cán bộ các bộ, ngành và  địa phương liên quan, trong thời gian ngắn kỷ lục, khoảng hai tuần, đã hoàn thành các khâu chuẩn bị về an ninh, lễ tân, hậu cầu và đặc biệt là Trung tâm Báo chí quốc tế.

Với các phương tiện, trang thiết bị hiện đại nhất, Trung tâm Báo chí sẽ bảo đảm cho phóng viên tác nghiệp đầy đủ, nhanh nhất, hiệu quả nhất về tất cả các sự kiện diễn ra trong những ngày tới.

Về ý nghĩa của Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng lựa chọn nước nào tổ chức một hội nghị quan trọng liên quan đến hòa bình thì nước đó phải có những đường lối, chính sách đóng góp cho hòa bình và ổn định và trên thực tế, Việt Nam luôn mong muốn đóng góp cho hòa bình, ổn định trên thế giới, nhất là trên bán đảo Triều Tiên.

Phó Thủ tướng: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 1
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trả lời báo chí. Ảnh: VGP/Hải Minh.

Bên cạnh đó, nước nào được lựa chọn cũng đều cần phải đảm bảo vấn đề an ninh, hậu cần, vật chất, tổ chức để hội nghị thượng đỉnh thành công.

Việt Nam đáp ứng được những điều đó và các bạn sẽ thấy trong những ngày tới, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định với các nhà báo.

Theo Baochinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ