Miễn nhiệm Hiệu trưởng bị tố có bằng Thạc sĩ chưa được công nhận

GD&TĐ - Ngày 30/10/2018, ông Huỳnh Thế Cuộc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TPHCM (HUFLIT) đã ký Nghị quyết 308/NQ-HĐQT, miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2015 – 2020 của ông Trần Quang Nam

Hiệu trưởng HUFLIT-ông Trần Quang Nam bị đề xuất miễn nhiệm giữa nhiệm kỳ
Hiệu trưởng HUFLIT-ông Trần Quang Nam bị đề xuất miễn nhiệm giữa nhiệm kỳ

Theo đó, căn cứ vào biên bản họp của Hội đồng Quản trị nhà trường tại cuộc họp cùng ngày, Hội đồng Quản trị nhà trường đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ và Tin học (HUFLIT) của ông Trần Quang Nam.

Trong khi chờ quyết định không công nhận chức vụ Hiệu trưởng của nhà trường từ UBND TPHCM, ông Trần Quang Nam có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, công việc liên quan đến chức vụ Hiệu trưởng cho người được giao phụ trách, điều hành nhà trường kể từ ngày Nghị quyết có hiệu lực, cho đến hết ngày 8/11/2018.

Nghị quyết của Hội đồng Quản trị Trường Đại học HUFLIT có hiệu lực ngay kể từ ngày ký.

Nghị quyết của HĐQT trường HUFLIT về việc miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng với ông Trần Quang Nam
 Nghị quyết của HĐQT trường HUFLIT về việc miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng với ông Trần Quang Nam

Được biết, ông Trần Quang Nam đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học HUFLIT từ tháng 3/2016 cho đến nay.

Trước đó, ông Nam là Trợ lý Hiệu trưởng, Trưởng ban Khoa học hợp tác đào tạo sau đại học.

Nguyên nhân khiến ông Trần Quang Nam bị đề xuất miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng HUFLIT là do có đơn tố cáo từ cán bộ, công nhân viên nhà trường tố cáo ông Nam có bằng Thạc sĩ chưa được công nhận (ông Nam học bằng Thạc sĩ tại Trường Southern California University – Hoa Kỳ).

Đây cũng chính là ngôi trường mà ông Nguyễn Xuân Anh – nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Đà Nẵng theo học, trong giai đoạn từ năm 2001 – 2002 (Thạc sĩ), 2005 – 2006 (Tiến sĩ).

Đối với trường hợp này, trước đó phản hồi thông tin cho báo chí, Bộ GD&ĐT cho biết: Văn bằng do các cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học từ xa, chỉ được công nhận khi đã kiểm định chất lượng từ Bộ GD&ĐT, hay tổ chức liên kết đào tạo tại Việt Nam. Trong khi đó, trường mà ông Trần Quang Nam lấy bằng Thạc sĩ lại chưa được công nhận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.