Lào Cai tổ chức hội thảo xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh

GD&TĐ - Chiều nay (9/8), tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức Hội thảo xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Lào Cai năm 2019.

Lào Cai tổ chức hội thảo xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh

Dự hội thảo có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai...

Ông Nguyễn Văn Vịnh đã tóm tắt những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai sau gần 30 năm tái lập, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Trong những thành tựu đó có dấu ấn quan trọng thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu khai mạc
 Ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu khai mạc
Lào Cai phấn đấu năm 2025 trở thành tỉnh phát triển của miền Bắc; đến năm 2030, nằm trong nhóm 15 tỉnh phát triển khá của cả nước về tốc độ phát triển kinh tế và mức thu nhập bình quân đầu người.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, việc xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh được xác định là một trong những khâu trọng tâm, đột phá và là một trong những hạ tầng thiết yếu cần đầu tư một cách bài bản, dài hạn.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội thảo
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội thảo 

Hội thảo tổ chức với chủ đề “Kết nối - Tương tác”. Các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung như: Triển khai kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin tập trung, đồng bộ; kiến trúc chính quyền điện tử; khung tham chiếu ITC đô thị thông minh; cơ sở dữ liệu phục vụ nền tảng chính quyền điện tử; dịch vụ hành chính công trực tuyến; phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử; an toàn thông tin.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã công bố khai trương bước 1 Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Lào Cai.

Cuộc hội thảo là điều kiện để các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh. Đây còn là cơ hội tiếp xúc, trao đổi nắm bắt hiện trạng, giới thiệu các sản phẩm, kỹ thuật công nghệ mới trong ứng dụng xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh của các đơn vị trong lĩnh vực này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.