Kỷ luật thôi học 1 tuần đối với 4 nữ sinh, khiển trách 2 nữ sinh

GD&TĐ - Chiều 2/4, Hội đồng kỷ luật 2 trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với nhóm nữ sinh xuất hiện trong clip tát, bắt một nữ sinh lớp 7 quỳ gối xin lỗi.

Nhóm nữ sinh liên quan đến vụ việc đánh bạn tại huyện Diễn Châu, Nghệ An chịu các mức kỷ luật thôi học và khiển trách
Nhóm nữ sinh liên quan đến vụ việc đánh bạn tại huyện Diễn Châu, Nghệ An chịu các mức kỷ luật thôi học và khiển trách

Ông Nguyễn Văn Thủy - hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, Nghệ An - cho biết Hội đồng kỷ luật của trường đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật với 2 học sinh của trường trong vụ việc nữ sinh đánh bạn.

Theo đó, em Trần Thị Huyền Trang (lớp 8A) bị kỷ luật thôi học có thời hạn 1 tuần vì đánh bạn. Em Hồ Thị Phương Thảo (lớp 7B) là nữ sinh bị đánh bị kỷ luật khiển trách do truyền tin “bạn có bầu với người yêu” dẫn đến mâu thuẫn cho 2 bên.

Chiều cùng ngày, Trường THCS Diễn Kim cũng họp hội đồng kỷ luật với sự có mặt của phụ huynh các học sinh tham gia đánh bạn. Thầy Vũ Quang Thi – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đã kỷ luật thôi học 1 tuần với các em Nguyễn Thị Hoài, Bùi Thị Giang, Ngô Thị Thanh. Em Bùi Thị Trang bị kỷ luật khiển trách, thông báo về gia đình.

Thời gian áp dụng kỷ luật kể từ ngày 3/4.

Trước đó, sáng 2/4, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Nghệ An do Giám đốc Thái Văn Thành dẫn đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp với 2 nhà trường về vụ việc nhóm nữ sinh đánh bạn. Tại đây, ông Thái Văn Thành yêu cầu các trường có hình thức xử lý nghiêm khắc, có tính răn đe, không bao che, thiên vị cho những em học sinh vi phạm nội quy, quy định nhà trường. Tuy nhiên, biện pháp xử lý kỷ luật cũng cần khéo léo, có tính giáo dục để các em nhận thức được cái sai của mình, nhận lỗi và biết khắc phục, sửa chữa.

Sau kỷ luật, các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tiếp tục sát sao, liên lạc với gia đình nắm bắt diễn biến tâm lý các em học sinh trên. Ngoài ra, rà soát lại và tăng cường công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống trong nhà trường. Tăng cường phối hợp với với gia đình, địa phương để quản lý, giáo dục học sinh, đảm bảo an ninh trường học.

Như GD&ĐT đưa tin, em Trần Thị Thu Trang (HS lớp 8, Trường THCS Diễn Hùng) cho rằng em Hồ Thị Phương Thảo (HS lớp 7 cùng trường) tung tin xấu mình có bầu, nên chiều 31/3 đã rủ thêm 4 bạn trường THCS Diễn Kim bắt em Thảo ra bãi phi lao gần bờ biển xã Diễn Hùng để nói chuyện. Tại đây, nhóm nữ sinh đã bắt Thảo quỳ xin lỗi và tát vào má em này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ