Kỷ luật 3 cán bộ quận Nam Từ Liêm vì "bôi trơn" làm sổ đỏ

Sau kết luận của thanh tra liên quan đến vụ “bôi trơn” làm sổ đỏ do ĐBQH phản ánh, CA TP Hà Nội vào cuộc và quận Nam Từ Liêm đã kỷ luật 3 cán bộ liên quan với hình thức khiển trách và rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm trao đổi với phóng viên chiều 6/1
(Ảnh: ND)
Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm trao đổi với phóng viên chiều 6/1 (Ảnh: ND)

Thông tin trên được ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trao đổi với phóng viên tại buổi thông tin báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 6/1.

Liên quan đến việc “bôi trơn” làm sổ đỏ, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, sau khi có thông tin phản ánh từ ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, Thường trực thành ủy, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện thanh tra, sau đó đã ra kết luận cụ thể.

Theo kết luận thanh tra, việc làm sổ đỏ cho người dân bị chậm 19 ngày theo quy định và liên quan trực tiếp đến 3 cán bộ. Sau đó, quận đã đình chỉ công tác 3 người này và đã 2 lần gia hạn đình chỉ. Trong thời gian bị đình chỉ, 3 cán bộ này không được làm việc gì khác.

Cũng theo ông Sơn, quận đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách 2 người và 1 người phải rút kinh nghiệm sau sự việc này. Tuy nhiên để tìm hiểu sâu thêm về vụ việc, thành phố đã giao cơ quan công an tiếp tục điều tra.

“Hiện cơ quan công an đã kết thúc quá trình điều tra. Theo thông tin ban đầu chúng tôi nhận được thì chưa thấy dấu hiệu gì (về việc nhận tiền “bôi trơn” - PV) đối với quận Nam Từ Liêm. Khi nào có kết luận chính thức chúng tôi sẽ công bố” – ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, trên địa bàn quận đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cả năm được 1.358, đạt 116% kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó quận đã kiểm tra phát hiện 169 lỗi vi phạm về đất đai, diện tích vi phạm 1,15 ha, trong đó xử lý được 152/169 trường hợp (đạt 90%), các trường hợp còn lại đang trong giai đoạn xử lý, đảm bảo 100% vi phạm đất đai phát sinh sau 1/4/2014 được xử lý triệt để.

Theo ông Sơn, quận đã xử lý 125 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tồn tại từ trước khi thành lập quận, diện tích 2,8 ha, trong đó có khu vực công viên đô thị Cầu Giấy, mặt đường Phạm Hùng. Qua kiểm tra 349 công trình, quận cũng phát hiện 118 công trình vi phạm.

“Đối với những công trình vi phạm từ 1/4/2014 chúng tôi sẽ quyết tâm giải quyết, những điểm nóng vi phạm sẽ tập trung giải quyết trước, những vi phạm khác sẽ thực hiện theo lộ trình và cần phải có thời gian. 

Trong 9 tháng mà giải quyết 500 công trình vi phạm không đơn giản, vì mất nhiều thời gian, công sức. Trong một lúc chúng tôi không thể giải quyết được những tồn tại trong nhiều năm” – ông Sơn cho hay.

Theo infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.