Khí lạnh tràn về, cảnh báo lũ quét, sạt lở tại Thanh Hóa, Nghệ An

GD&TĐ - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nam đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An ngày có mưa vừa, có nơi mưa to. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Nghệ An cảnh báo lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ (Ảnh minh họa)
Nghệ An cảnh báo lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ (Ảnh minh họa)

Hiện nay, trên khu vực các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 4 giờ vừa qua (từ 5h - 8h/24/10) một số nơi như sau: Yên Định 123,2 mm, Hiền Chung 114,8mm, Sơn Nam 108,8mm, Khe Bố 107mm, Cẩm Thủy 90,9mm, Quỳ Hợp 84,4mm, Lý Nhân 81,4mm,…

Cảnh báo, trong khoảng 1 - 3 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50mm, có nơi trên 80mm.

Trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt tại các huyện: Quan Hóa, Lang Chánh, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân (Thanh Hóa); Con Cuông, Quỳ Hợp, Tương Dương, Nghĩa Đàn, Thái Hòa (Nghệ An).

Đặc biệt, dự báo từ ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.