Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc

GD&TĐ - Sáng nay (6/10) tại tỉnh Thừa Thiên- Huế diễn ra lễ khai mạc Giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” lần thứ VI năm 2015. 

Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc

Tới dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam, Phó BTC, TS Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HS, SV (Bộ GD&ĐT), Phó BTC; đại diện các cơ quan ban ngành của tỉnh Thừa Thiên – Huế và gần 500 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của 51 đoàn về tham dự giải...

Giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” là một hoạt động truyền thống được tổ chức hai năm một lần do Bộ GD&ĐT, Công đoàn giáo dục Việt Nam, Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam phối hợp với đơn vị đăng cai đổ chức.

Giải đấu năm nay do Đại học Huế đăng cai thu hút gần 500 tay vợt đến từ 51 đoàn đến từ các Đại học, Học viện, trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các Sở GD&ĐT cả nước; tranh tài ở 5 nội dung của 9 nhóm tuổi: Đồng đội nam, đồng đội nữ; giải đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ thuộc các nhóm tuổi từ 30 đến 55 tuổi và trên 55 tuổi...

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Bích Hợp nhấn mạnh: “Giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” là một trong những hoạt động thể thao truyền thống, bổ ích và có ý nghĩa to lớn đối với các cán bộ, công chức, viên chức, các giáo viên, giảng viên... cả nước.

Đây là dịp để đánh giá, ghi nhận phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn cầu lông nói riêng của giáo viên, cán bộ công chức trong toàn Ngành giáo dục. 

Đồng thời, đây còn là dịp để cán bộ, công chức, giáo viên gặp gỡ giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm giảng dạy, học tập và tăng cường đoàn kết, gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, góp phần làm phong phú thêm hoạt động đời sống văn hoá tinh thần, nâng cao thể lực, đoàn kết để trở thành một động lực thúc đẩy nhằm phát triển mạnh hơn nữa môn thể thao này ở các trường học trên cả nước, cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc “dạy tốt, học tốt” và là tấm gương sáng cho thế hệ HS, SV noi theo...”.

Giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc đã nhận được sự quan tâm lớn của giới chuyên môn, cũng như các vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, các giáo viên, giảng viên... cả nước.

Bà Nguyễn Thị Thái Thanh -  Trưởng đoàn vận động viên cầu lông của Đại học Thái Nguyên - cho biết: “Là một giải đấu phong trào nhưng chất lượng chuyên môn của giải khá tốt. Với quy mô và chất lượng như thế này, hoàn toàn có thể duy trì giải đấu trở thành giải thường niên và truyền thống của Ngành giáo dục”.

Ngay sau lễ khai mạc một số nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ đã tranh tài. Ngày hội thể thao của giáo giới cả nước đã chính thức khai màn, hứa hẹn những thành công về chuyên môn với sức lan tỏa sâu rộng. 

Giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” lần thứ 6 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 12/10/2015.

Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 1Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 2Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 3Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 4Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 5Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 6Khai mạc giải cầu lông “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc  ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ