Hội nghị giám đốc Sở GD&ĐT 2019: Thành tựu đạt được thể hiện quyết tâm lớn

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc Hội nghị giám đốc Sở GD&ĐT năm 2019
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc Hội nghị giám đốc Sở GD&ĐT năm 2019

Tại Hội nghị, lãnh đạo ngành GD các địa phương thảo luận 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp của năm học 2018-2019 để thẳng thắn nhìn nhận những mặt tích cực đã chuyển động, những hạn chế trong năm học vừa qua nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 hiệu quả hơn.

Điểm lại 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp năm học vừa qua, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những thành tựu mà các địa phương đã đạt được, thể hiện quyết tâm lớn.

Tuy nhiên, lãnh đạo ngành giáo dục yêu cầu các địa phương cần phải quyết liệt hơn nữa để 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp của năm học được thực hiện một cách hiệu quả và bền vững hơn nữa.

Chủ tọa Hội nghị giám đốc Sở GD&ĐT năm 2019 gồm Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa
 Chủ tọa Hội nghị giám đốc Sở GD&ĐT năm 2019 gồm Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao năm học vừa qua, các địa phương đã có nhiều cố gắng, số trường, số lớp, trang thiết bị đã cải thiện nhiều; tuy nhiên, vẫn cần trang bị nhiều hơn nữa. 

Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng lực quản lý, quản trị cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục là một nhiệm vụ tối quan trọng trong bối cảnh chúng ta sắp bước vào việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Việc tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp Phòng, cấp Sở GD&ĐT cần phải được các địa phương chú trọng, làm quyết liệt hơn. Song song với đó là công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng. Đây là chìa khóa, xương sống của công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục bên cạnh việc chuẩn hóa kiện toàn đội ngũ nhằm hướng đến việc thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Chính phủ. nâng cao chất lượng giáo dục.

Được biết, tại hội nghị, các vấn đề chính: Công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, công tác nâng cao chất lượng đội ngũ GV, CBQL, công tác phân luồng học sinh, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất… sẽ được lãnh đạo các Sở GD&ĐT cùng nhau nhìn lại, trao đổi để hướng đến mục tiêu phát triển trong năm 2019-2020 một cách mạnh mẽ và bền vững hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ