Hà Nội xét tuyển giáo viên hợp đồng trên 5 năm với 3 điều kiện

GD&TĐ - Hà Nội sẽ xét tuyển đối với toàn bộ giáo viên được kí hợp đồng lâu năm với một số điều kiện cụ thể.

Hà Nội xét tuyển giáo viên hợp đồng trên 5 năm với 3 điều kiện

Tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội chiều 9/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung được các đại biểu HĐND thành phố, cử tri và dư luận quan tâm, trong đó có việc xét tuyển các giáo viên hợp đồng.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Sau khi Bộ Nội vụ có văn bản trả lời Hà Nội có thể thực hiện xét tuyển theo thẩm quyền, thành phố quyết định sẽ xét tuyển đối với toàn bộ giáo viên có hợp đồng lâu năm.

Ông Nguyễn Đức Chung trả lời thắc mắc của cử tri
 Ông Nguyễn Đức Chung trả lời thắc mắc của cử tri

Điều kiện được xét tuyển là các giáo viên này có hợp đồng và đóng bảo hiểm trong suốt thời gian qua. Thứ hai là kiểm tra sức khoẻ. Thứ ba là trình độ năng lực của GV phải phù hợp với điều kiện mô tả vị trí việc làm. Cụ thể là GV dạy môn gì, khoa gì phải phù hợp với môn đó, khoa đó của trường định tuyển dụng.

Trên cơ sở đó, TP giao cho các quận, huyện thành lập hội đồng để xét tuyển. TP dự kiến chỉ xét tuyển đối với giáo viên có hợp đồng trên 5 năm, số còn lại phải thi tuyển. Sau khi xét tuyển hết mới thi tuyển số còn lại.

Thời gian tới, UBND TP sẽ báo cáo Thường trực Thành uỷ, HĐND thành phố cũng thực hiện giám sát. Thành phố sẽ thực hiện việc xét tuyển đối với toàn bộ giáo viên đã ký hợp đồng nhiều năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ