Hà Nội: Tổ chức Giải thưởng Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo lần thứ 2

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội và trung tâm HOCMAI tổ chức xét chọn Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 2 năm học 2017-2018.

Lễ trao Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ nhất năm học 2016-2017.
Lễ trao Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ nhất năm học 2016-2017.

Đây là giải thưởng cao quý được với mục đích tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Đồng thời khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Theo kế hoạch, giải thưởng được diễn ra 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo. Vòng chung khảo dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày (15,16,17,19/10/2018). Ban Tổ chức giải thưởng thành lập Hội đồng xét duyệt từng cấp học: cấp Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT với tổng số 129 nhà giáo tham gia báo cáo.

Tại buổi xét duyệt mỗi cá nhân sẽ báo cáo những kết quả nổi bật thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, những ý tưởng, cách làm, kết quả nổi bật của những đổi mới, sáng tạo trong quản lý, trong dạy học, tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động (giúp đỡ học sinh khó khăn, bồi dưỡng học sinh giỏi)… mà cá nhân đã đạt được trong năm học 2017 - 2018, với những minh chứng cụ thể để minh họa. Hội đồng xét duyệt sẽ phỏng vấn trực tiếp các nhà giáo.

Cơ cấu giải thưởng:

- Giải thưởng mức độ 1: Mỗi nhà giáo được thưởng 10 triệu đồng, cúp pha lê và chứng nhận;

- Giải thưởng mức độ 2: Mỗi nhà giáo được thưởng 05 triệu đồng, cúp pha lê và chứng nhận;

- Giải thưởng mức độ 3: Mỗi nhà giáo được thưởng 02 triệu đồng, cúp pha lê và chứng nhận.

- Giải phụ:

+ Nội dung: Nhà giáo có chuyên đề, sản phẩm khoa học: Đổi mới, sáng tạo nhất; tính Ứng dụng cao nhất; Tiềm năng nhất.

+ Mức thưởng: 5 triệu đồng và giấy chứng nhận.

Quà và phần thưởng do Hệ thống Giáo dục HOCMAI tài trợ với tổng số tiền tài trợ 895 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.