Gia Lai: Một chủ tịch UBND xã bị kỷ luật vì liên tục để mất rừng

GD&TĐ - Do liên tục để mất rừng và để xảy ra sai phạm trong nguyên tắc tài chính, Chủ tịch UBND xã Hà Tây, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng.

Một vụ phá rừng tại xã Hà Tây, huyện Chư Păh bị cơ quan chức năng phát hiện
Một vụ phá rừng tại xã Hà Tây, huyện Chư Păh bị cơ quan chức năng phát hiện

Ngày 6/11, nguồn tin từ UBKT huyện ủy Chư Păh (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Thaoh – Chủ tịch UBND xã Hà Tây.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chư Păh, UBND xã Hà Tây đã lập khống chứng từ, hợp thức hóa chứng từ, trích lại tiền phần trăm giao khoán bảo vệ rừng trái Luật Ngân sách Nhà nước 2015. Cụ thể, trích lại 10% kinh phí mà 3 làng được thụ hưởng, nhận khoán bảo vệ rừng là gần 260 triệu đồng; trích lại 40% của 2 nhóm hộ nhận khoán bảo vệ rừng là gần 370 triệu đồng. Tổng số tiền trích lại của 3 làng và 2 nhóm hộ sai quy định là hơn 630 triệu đồng. Tổng số tiền sai phạm cần phải thu hồi là 917 triệu đồng.

Được biết, xã Hà Tây có 3.697 ha rừng tự nhiên, nhưng do buông lỏng công tác quản lý, chỉ trong 3 năm (2016-2018) xã đã để mất hơn 850 ha.

Ngoài ra, khi phát hiện lâm tặc khai thác gỗ trái phép, ông Thaoh thuê xe và chỉ đạo cán bộ xã đưa gỗ tang vật lên xe để đưa về xã xử lý. Tuy nhiên, số gỗ trên thay vì sung công thì lại được chở đến xưởng cưa xẻ, làm bàn ghế và đưa về nhà ông Thaoh để sử dụng riêng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ