Đề phòng thời tiết phức tạp ở Hòa Bình và Hà Nội

GD&TĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết, tỉnh Hòa Bình có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, ngập úng. Hà Nội có mưa dông, phía Nam có gió mạnh và sóng lớn.

Tỉnh Hòa Bình đề phòng sạt lở và lũ quét
Tỉnh Hòa Bình đề phòng sạt lở và lũ quét

Nội thành Hà Nội mưa dông

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu hình thành và phát triển trên khu vực nội thành Hà Nội (Quận Bắc Từ Liêm). Ngoài ra, vùng mây dông trên khu vực các huyện phía tây đang có xu hướng di chuyển chậm theo hướng đông bắc.

Trong khoảng 16 giờ chiều nay, vùng mây dông trên khu vực Quận Bắc Từ Liêm sẽ mở rộng, gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình.

Do vùng mây dông trên khu vực các huyện phía tây sẽ lan ảnh hưởng đến các quận nội thành. Vì vậy 16 giờ 40 phút Hà Nội đã có mưa to. Trong cơn mưa dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Tỉnh Hòa Bình có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, ngập úng

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Hòa Bình đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 2 giờ qua (từ 14h - 15h) tại Yên Thủy 49.4mm; Thanh Hà (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình)11.6mm…

Cảnh báo, trong khoảng từ 1-3 giờ tới, khu vực tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa (lượng mưa phổ biến 30-50mm)

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại Hòa Bình, đặc biệt tại huyện Yên Thủy. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện Lạc Thủy, Kim Bôi. Rủi ro thiên tai cấp 1.

Phía Nam có mưa dông, gió mạnh và sóng lớn

Hiện gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động mạnh dần lên.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (16/7), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai, cấp 1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ