Đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành và các địa phương tập trung làm tốt các nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp khai giảng năm học mới

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian khai giảng năm học mới 2019-2020.

Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lí nghiêm vi phạm đối với xe hợp đồng, xe buýt trong việc đưa đón học sinh đến trường, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường.

Giao Sở GTVT, Công an TP tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng. Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lí nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông, các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị lựa chọn nội dung tuyên truyền phố biến, giáo dục các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông phù hợp với lứa tuổi HSSV để tuyên truyền, phổ biến trong các trường học trên địa bàn thành phố.

Tăng cường phối hợp tiếp nhận thông tin, xử lí các trường hợp HSSV vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Chỉ đạo việc kí cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa các nhà trường, gia đình và học sinh.

UBND TP giao Sở Y tế rà soát, chỉ đạo các đơn vị chủ động phun thuốc để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Ưu tiên phun thuốc tại các nơi có nhiều ổ dịch, những quận huyện cộng dồn các phường, các điểm có nguy cơ cao. Tại các trường học, việc phun thuốc phải xong trước ngày 5/9/2019.

UBND TP  cũng giao Sở GD&ĐT, UBND các quận huyện thị xã rà soát, xây dựng kế hoạch chi tiết để xây dựng nhà vệ sinh trường học tại các đơn vị, trong đó nêu rõ số lượng cần xây mới, số lượng cần cải tạo sửa chữa và lộ trình thực hiện. Đồng thời báo cáo UBND TP chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ