Cuối tuần này, thời tiết các vùng có gì đặc biệt?

GD&TĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay các tỉnh Trung Bộ có mưa, thậm chí từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, lượng mưa có nơi trên 100mm/24h. 

Dự báo sông Sài Gòn triều lên vượt báo động 3 (Ảnh minh họa)
Dự báo sông Sài Gòn triều lên vượt báo động 3 (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao nên đêm qua ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi có lượng mưa lớn như: A Lưới (T.T.Huế) 50mm, Đà Nẵng 53mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 46mm,...

Dự báo, ngày và đêm nay (26/11), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Đợt mưa này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 29/11.

Theo TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày đầu tuần khu vực Bắc Bộ chủ yếu ít mưa, ngày trời nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Thế nhưng, riêng từ đêm 26 đến đêm 27/11 trời nhiều mây có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh, từ ngày 26/11 đêm và sáng trời rét.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 26 - 29/11, các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, riêng ngày 26 và 28 có mưa vừa, mưa to. Vì vậy, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Khánh Hòa có dao động. Đặc biệt, cục bộ có khả năng xuất hiện lũ nhỏ.

Tây Nguyên và Nam Bộ tuy ít mưa, ngày trời nắng, nhưng cuối tuần này mưa rào có xu hướng tăng. Mực nước trên các sông ở Tây Nguyên biến đổi chậm. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên theo triều. Từ ngày hôm nay 26 - 28/11, mực nước trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An có khả năng lên mức báo động 3, thậm chí còn trên báo động 3.

Khu vực Hà Nội chủ yếu ít mưa, ngày trời nắng, ngày riêng từ đêm 26 đến đêm 27/11 trời nhiều mây có mưa và mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời lạnh, từ ngày 26/11 đêm và sáng trời rét.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.