Còn 69.000 vé tàu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

GD&TĐ - Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới, doanh nghiệp này lập thêm tàu, nối thêm toa xe các đoàn tàu từ Hà Nội đi các tuyến và ngược lại, cung cấp tổng cộng khoảng 100.000 vé

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Còn 69.000 vé tàu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đến nay, đã có khoảng 31.000 vé bán thành công, còn 69.000 vé. Trong đó, ngày cao điểm 30/8 từ Hà Nội đi Thanh Hóa - Vinh - Yên Trung - Đồng Hới - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang - Sài Gòn khoảng 1.500 vé. Ngày cao điểm 2/9 từ Thanh Hóa - Vinh - Yên Trung - Đồng Hới - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang - Sài Gòn về Hà Nội còn gần 8.000 vé.

Ở phía Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hiện còn hơn 13.300 chỗ các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn đi các tuyến trong các ngày từ 29 - 31/8. Chiều ngược lại, tàu xuất phát từ các ga về Sài Gòn trong các ngày 1 - 2/9 còn khoảng 10.000 chỗ...

Hơn 4.500 người bệnh hồi sinh nhờ được ghép tạng

Ngày 22/8, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) đã họp báo về cuộc thi đề tài hiến ghép mô, tạng với chủ đề “Lan tỏa yêu thương - Kéo dài sự sống”.

Theo Giám đốc Trung tâm GS Trịnh Hồng Sơn, đã có gần 30 nghìn người tình nguyện đăng ký hiến tạng và có 4.560 người bệnh đã được ghép mô, tạng hiến. Tuy nhiên, số người bệnh có nhu cầu được ghép mô, tạng để giữ mạng sống còn rất nhiều.

“Điều quan trọng hiện nay là cần tuyên truyền để người dân hiểu được chết não là không có cơ hội sống nhưng vẫn có thể hiến tạng để cứu người, mang lại sự sống cho những người bệnh nguy kịch khác”, ông Sơn cho biết. Theo chia sẻ của Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Hoàng Phúc, mặc dù so với nhiều năm trước, số lượng người tình nguyện đăng ký hiến tạng đã tăng lên với cấp số nhân nhưng chưa phải là nhiều so với 90 triệu dân số Việt Nam.

Quảng Ninh khởi công tuyến đường bao biển hơn 1.300 tỉ đồng

Chiều 22/8, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả. Dự án có tổng mức đầu tư 1.364 tỉ đồng, với mặt đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng gồm 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18 m; điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Dự án sử dụng vốn ngân sách, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, tuyến đường cũng được nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quốc lộ 18. Đây hứa hẹn sẽ là trục đường du lịch đẳng cấp, kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.