Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0

GD&TĐ - Ngày 20/9, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp cùng Viện nghiên cứu phát triển TP HCM (HIDS) tổ chức Hội thảo Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Sự kiện này thu hút nhiều nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam, với trọng tâm nhắm đến các giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Được xem là động lực tăng trưởng và đổi mới sáng tạo, SMEs chiếm tới 97% số lượng doanh nghiệp và sử dụng hơn 50% lao động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, sự năng động cuả khối SMEs đóng góp tới 40% GDP và sử dụng tới 51% lao động.

Tuy nhiên, thực tế là nhiều doanh nghiệp SMEs đang rất thờ ơ với những diễn biến của CMCN 4.0. Theo ông Đào Trung Thành - Giám đốc Kỹ thuật của Media Venture VietNam Group, có ít hơn 15% doanh nghiệp SMEs Việt Nam thực sự đang thực hiện số hóa hoạt động kinh doanh. Theo lưu ý của ông Thành, lĩnh vực giáo dục - đào tạo sẽ diễn ra sự cạnh tranh khi giáo dục trực tuyến nở rộ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cùng tham gia trình bày và thảo luận về ứng dụng công nghệ số trong việc xây dựng thành phố thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh của SMEs, các dịch vụ hỗ trợ phát triển SMEs…

Tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Tú - Giám đốc Đổi mới của SmartLog/Emtropy JVN, đã giới thiệu về sự ra mắt của Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam (VDEF 2018) vào ngày 31/10.

VEDF 2018 là diễn đàn quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam, hướng tới hai mục tiêu lớn là chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm thực tế của những người tiên phong và xu hướng của nền kinh tế kỹ thuật số, đồng thời, đánh giá những thực trạng, thách thức và cơ hội liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.