Chọn nghề - Việc làm

 

Chọn nghề - Việc làm

Hơn 287.000 lao động được đào tạo nghề nông nghiệp

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt chỉ tiêu đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2018 là 287.175 người. Sau đào tạo, ít nhất 80% số người học nghề có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn.

Trong đó, đối với đào tạo nghề trình độ sơ cấp dưới 3 tháng là 207.175 người, trong đó: Các địa phương đào tạo 200.675 người; các cơ quan Trung ương đào tạo 6.500 người; trình độ trung cấp và CĐ là 80.000 người do các trường có chức năng đào tạo nghề nông nghiệp tuyển sinh.

Tập trung đào tạo cho lao động trong các DN nông nghiệp, lao động thực hiện các chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; thành viên HTX, trang trại tham gia liên kết sản xuất theo chuỗi ngành hàng; lao động thực hiện Đề án phát triển 15.000 HTX ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020 và lao động ở các vùng khó khăn...

Xây dựng Báo cáo KHCN&ĐMST Việt Nam tới năm 2035

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Hội thảo Kỹ thuật chương trình hỗ trợ tư vấn và phân tích về đổi mới.

Hội thảo nhằm lấy ý kiến xây dựng Báo cáo Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) Việt Nam tới năm 2035. Xuất phát từ những kết luận đưa ra của Báo cáo Việt Nam 2035, Bộ KH&CN cùng WB phối hợp xây dựng Báo cáo KHCN&ĐMST Việt Nam tới năm 2035.

Báo cáo sẽ là kết quả đầu vào cho việc hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030 và Chiến lược KHCN&ĐMST giai đoạn 2021 - 2030.

Ra mắt công ty cung ứng lao động xuất khẩu tại ĐBSCL

Tập đoàn Sao Mai vừa tổ chức lễ ra mắt Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính và Truyền thông quốc tế (MIF), tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Đây là công ty duy nhất ở khu vực ĐBSCL được Bộ LĐ-TB&XH cấp phép hoạt động trong lĩnh vực cung ứng lao động theo hình thức trực tiếp mà không qua đơn vị trung gian.

Bước đầu, MIF hướng đến Nhật Bản với nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới, có trình độ tối ưu về phát triển khoa học kỹ thuật. Đi vào hoạt động, MIF vừa đào tạo nghề, dạy ngoại ngữ tại chỗ cho người lao động. Quá trình làm việc tại Nhật Bản, người lao động sẽ có được kiến thức kỹ năng nghề để tìm việc hoặc khởi nghiệp khi trở về nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".