Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chào đón chuyến tàu đầu tiên

GD&TĐ - Sáng 27/11, chuyến tàu khách quốc tế đầu tiên với hơn 2.000 hành khách đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Chuyến tàu khách quốc tế đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên cập Cảng hành khách quốc tế Hạ Long
Chuyến tàu khách quốc tế đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên cập Cảng hành khách quốc tế Hạ Long

Theo đó, chuyến tàu đầu tiên mang tên Celebrity Millennium thuộc hãng tàu biển Royal Caribbean Cruise Lines của Mỹ.Đây là loại tàu biển thiết kế sang trọng, hiện đại, đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, chuyên phục vụ các hải trình du lịch châu Á và Nam Thái Bình Dương.

Cụ thể, tàu Celebrity Millenniumxuất phát từ cảng Hong Kong và đưa hơn 2.000 hành khách và gần 1.000 thủy thủ đoàn đến tham quan Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch ở Quảng Ninh. Theo dự kiến, tàu sẽ rời cảng vào lúc 13h00 ngày 28-11.

Đây là dấu mốc quan trọng đối với ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh
Đây là dấu mốc quan trọng đối với ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh 

Tại buổi lễ chào mừng những du khách đầu tiên qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Thuyền trưởng Nikolas Christodoulakis bày tỏ việc xây dựng Cảng tàu khách này tạo thuận lợi rất nhiều cho tàu du lịch khi đưa, đón khách tham quan các địa điểm du lịch trên bờ. Bên cạnh đó, việc cập cảng nhanh chóng, thuận tiện, an toàn chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong du khách.

Được biết, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là công trình giao thông bến cảng cấp đặc biệt và là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam. Theo đó, cảng được khởi công xây dựng từ tháng 11/2017 tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng, do Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long đầu tư.

Các hành khách xuất phát từ Hong Kong đến tham quan Vịnh Hạ Long
Các hành khách xuất phát từ Hong Kong đến tham quan Vịnh Hạ Long 

Cảng tàu được thiết kế đón tàu có tải trọng lớn nhất lên đến 225.000 GRT, với tổng số người lên đến 8.460 (bao gồm cả hành khách và thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc. Đặc biệt, nhà ga Cảng hành khách rộng 4.500 m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500 m2, được thiết kế bởi Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới.

Việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tàu khách đến với Vịnh Hạ Long mà không phải qua chuyển tải, cũng như đảm bảo sự an toàn cho du khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ