Các địa phương và ban, ngành chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão

GD&TĐ - Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông ngày mai (6/11) có khả năng mạnh lên thành bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo.

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 6
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 6

Trong Công điện khẩn số 17/CĐ - TƯ gửi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bà Rịa - Vũng Tàu và các bộ ngành đã yêu cầu khẩn trương triển khai những nội dung quan trọng sau đây:

Công điện yêu cầu các đơn vị cập nhật thông tin, giúp các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, chủ động ứng phó tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, cứu hộ, cứu nạn.

Các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 5 và mưa lũ sau bão khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và gây mưa lũ.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành phố và bộ ngành luôn sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới khi có tình huống xấu xảy ra.

Ngoài ra, Công điện khẩn cũng yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát tin.

 cho biết, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm về phía Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 13 giờ ngày 6/11, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 350km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 10.

 Bộ Công an đã ban hành Công điện số 24/CĐ-V01 yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chủ động các phương án ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp và mưa lũ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ