Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Ngày 06/02/2019, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/02/2019 tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai.

Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên.”

Như Infonet đã đưa tin, ngày 6/2 (giờ Việt Nam) trong Thông điệp Liên bang, Tổng thống Mỹ khẳng định Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 27-28/2/2019. 

"Chúng tôi đang tiếp tục những thúc đẩy mang tính lịch sử vì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Con tin của chúng tôi đã về nhà, hoạt động thử hạt nhân đã dừng lại và đã không có một vụ phóng tên lửa nào trong hơn 15 tháng. Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ, ngay lúc này có thể đang có một cuộc chiến lớn với Triều Tiên", ông Trump nói.

"Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng mối quan hệ của tôi với Kim Jong Un là một điều tốt đẹp. Chủ tịch Kim và tôi sẽ gặp lại nhau vào ngày 27 và 28 tháng 2 tại Việt Nam", ông nói thêm.

Cũng theo ông Trump, địa điểm cho cuộc gặp là một thành phố ở Việt Nam nhưng đó là thành phố nào thì vẫn đang được thảo luận.  Các lựa chọn hàng đầu là Hà Nội và Đà Nẵng.

Một nguồn tin quen thuộc với các cuộc đàm phán nói rằng Triều Tiên ủng hộ Hà Nội vì họ có đại sứ quán ở đó. Hoa Kỳ ủng hộ Đà Nẵng vì cho rằng nơi đây đã có một hội nghị thượng đỉnh APEC, điều đó có nghĩa là Hoa Kỳ đã tiến hành kiểm tra đầy đủ.

Theo Infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ