Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lí nghiêm vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

GD&TĐ -Trước những hình ảnh phản cảm về một nữ sinh bị đánh hội đồng được ghi lại ở một lớp học ở Hưng Yên gây bức xúc trong dư luận, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh được cắt từ clip
Hình ảnh được cắt từ clip

Những hình ảnh phản cảm

Những hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng được ghi lại ở một lớp học ở Hưng Yên đang được lan truyền trên mạng xã hội. Trong clip, một nữ sinh bị các bạn nữ khác thi nhau đạp, đánh, đá túi bụi, túm tóc giật, tát… trong sự reo hò của bạn bè.

Thậm chí, các nữ sinh còn lột sạch quần áo của nạn nhân. Sự việc diễn ra ngay tại lớp học nhưng từ đầu đến cuối clip, không ai ngăn cản. Không những thế, các học sinh khác trong lớp còn cổ vũ, quay clip. Nạn nhân chỉ biết ôm người che cơ thể, với những tiếng khóc thét  sợ hãi.

Được biết, sự việc diễn ra tại Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên). Nữ sinh bị các bạn đánh hội đồng có hoàn cảnh rất khó khăn. Cả bố và mẹ em đều sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường.

Các học sinh chứng kiến vụ việc cho biết, đây không phải lần đầu nạn nhân bị bắt nạt, mà đã xảy ra rất nhiều lần. Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh trong lớp xóa ngay các clip đã quay và không được thông tin cho bất cứ ai.

Ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng - xác nhận, có sự việc đáng tiếc trên xảy ra tại trường. Hiện em nữ sinh bị đánh đã phải nhập viện tâm thần điều trị trong tình trạng hoảng loạn.

Ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên – cho biết trong ngày hôm nay ông sẽ trực tiếp về địa phương để tìm hiểu sự việc. Sở đã đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Ân Thi cũng như chính quyền địa phương vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm vụ việc đau lòng trên.

Không để sự việc đau lòng tái diễn

Ngay khi nhận được thông tin, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết đã liên hệ trực tiếp với Sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hưng Yên kiểm tra, xác minh và báo cáo cụ thể về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 2/4/2019. Đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan.

Yêu cầu Sở GD&ĐT Hưng Yên, Phòng GD&ĐT Ân Thi tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân; với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, quán triệt trong các nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn.

Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quyết định số 5886/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ GD&ĐT về ban hành Chương trình hành động Phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên giai đoạn 2017-2021, Công văn số 5812/BGDĐT-GDCTHSSVngày 21/12/2019 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch phòng ngừa bạo lực học đường... Không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ