AVG đã chuyển lại cho MobiFone 2.500 tỷ đồng

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: AVG đã chuyển lại tiền cho MobiFone 2.500 tỷ.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc AVG và mobifone thanh toán hủy hợp đồng chuyển nhượng, thanh toán đến nay thế nào? Thời hạn chót để AVG thanh toán hết tiền cho MobiFone?Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Theo báo cáo của mobifone, hiện nhóm cổ đông AVG đã trả 2.500 tỷ đồng cho MobiFone. Theo cam kết của AVG, chậm nhất trong 90 ngày sau khi 2 bên ký thỏa thuận hủy hợp đồng thì sẽ thanh toán hết.

"Điều này có nghĩa việc thanh toán chậm nhất là 90 ngày, hoặc có thể sớm hơn. Bộ đã có chỉ đạo MobiFone xử lý tích cực", ông Bảo nói.

Liên quan đến tính pháp lý của việc Bộ Thông tin và Truyền thông có công văn đốc thúc MobiFone sớm chấm dứt hợp đồng mua AVG, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho rằng, thương vụ này có vốn Nhà nước. Bộ Thông tin và Truyền thông là chủ sở hữu, cho nên Bộ có văn bản chỉ đạo về việc này đúng pháp lý. “Đây là thương vụ liên quan đến mua bán có vốn của Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông tin sở hữu nên khi AVG nói là hủy hợp đồng, đương nhiên Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản chỉ đạo” – Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện toàn văn kết luận thanh tra đã được ban hành, Thủ tướng đồng ý với kết luận thanh tra này, "Bộ Thông tin và Truyền thông đã có cuộc họp, chỉ đạo nghiêm túc với các tập thể, cá nhân liên quan để triển khai kết luận thanh tra trên tinh thần tuân thủ pháp luật, thượng tôn pháp luật", ông Bảo nói.

Được biết, ngày 12/3 sau cuộc họp kéo dài nhiều giờ, MobiFone và AVG đã thống nhất hủy việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thỏa thuận.

Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này là 8.889,8 tỷ đồng. Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng.

Liên quan đến thương vụ Mobifone mua AVG, Thanh tra Chính phủ có kết luận đánh giá là vụ việc kinh tế rất nghiêm trọng. Bên cạnh kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị, theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền và quy định pháp luật, Bộ Thông tin và Truyền thông, Mobifone chịu trách nhiệm xử lý, thu hồi số tiền mà Mobifone đã thanh toán trong việc mua 95% cổ phần AVG; thực hiện các kết luận, xử lý của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.