Thí sinh Hoa hậu Việt Nam duyên dáng với áo bà ba

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam cùng Ban Tổ chức (BTC) vừa có chuyến khởi hành đi Cần Giờ tham quan đảo Khỉ và rừng Sác. Diện trang phục Nam Bộ dân dã với áo bà ba, khăn rằn và nón lá, các người đẹp đã có những giờ phút tham quan, khám phá ý nghĩa trong suốt hành trình.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam duyên dáng với áo bà ba

Sau ngày đầu hội tụ và thử trang phục áo dài - áo dạ hội, đây là hoạt động thứ 2 của vòng Chung kết toàn quốc của 35 thí sinh Hoa hậu Việt Nam (HHVN) hai miền Nam Bắc.

Điểm dừng chân đầu tiên của các thí sinh là đảo Khỉ, một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ với hơn 1.000 cá thể khỉ thuộc nhiều loài khác nhau.

Thi sinh Hoa hau Viet Nam duyen dang voi ao ba ba - Anh 1

35 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2 016 đã có một ngày hoạt động đầy ý nghĩa tại huyện Cần Giờ, TP. HCM.

Rời đảo Khỉ, các thí sinh di chuyển bằng ca-nô đến chiến khu Rừng Sác, địa danh ghi dấu nhiều chiến tích hào hùng của các chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 Bộ đội Đặc công Rừng Sác trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Chiến khu Rừng Sác hiện là một trong những điểm tham quan có giá trị lớn về mặt lịch sử của TP.HCM.

Thi sinh Hoa hau Viet Nam duyen dang voi ao ba ba - Anh 2

Các cô gái đều tỏ ra rất thích thú khi được khoác lên mình bộ áo bà ba, đặc biệt là các thí sinh đến từ miền Bắc.

Tại chiến khu Rừng Sác, các thí sinh có dịp tham quan những địa điểm trọng yếu như nhà quân y, nhà quân giới (chế tạo vũ khí)… Đồng thời qua lời thuyết minh, các người đẹp cũng được biết thêm và cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của các chiến sĩ năm xưa - vừa phải chiến đấu với kẻ thù, vừa chống chọi điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt nơi rừng sâu nước độc.

Thi sinh Hoa hau Viet Nam duyen dang voi ao ba ba - Anh 3

Các cô gái cũng có dịp đi thăm quan chiến khu Rừng Sác bằng canô.

Câu chuyện về những chiến sĩ vừa chiến đấu vừa trồng rừng, tìm cách biến nước mặn thành nước ngọt sinh hoạt hay chuyện về những anh hùng liệt sĩ ra đi không toàn vẹn do thú rừng tấn công… gây xúc động cho nhiều thí sinh.

“Em cảm thấy vô cùng biết ơn đối với những hi sinh to lớn của các chiến sĩ thời kháng chiến. Các anh đã chiến đấu quên thân mình để bảo vệ đất nước, mang đến hòa bình cho chúng ta như ngày hôm nay. Để đền đáp và tiếp nối công lao của các anh, em tự hứa sẽ luôn học hỏi, rèn luyện bản thân để có thể góp được một phần sức lực nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng đất nước” – thí sinh Phan Thu Phương (SBD 236) bày tỏ cảm xúc.

Thi sinh Hoa hau Viet Nam duyen dang voi ao ba ba - Anh 4

Các người đẹp được hướng dẫn viên chia sẻ về cuộc sống thường ngày của các chiến sĩ ngày xưa.

Để tưởng nhớ sự hi sinh cao cả của các anh, 35 thí sinh đã làm lễ dâng hương tại đài tưởng niệm đặc công Rừng Sác, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ và trồng tặng hai cây vú sữa Lò Rèn. Sau đó, các thí sinh cùng nhau trồng những cây đước để tạo lớp chắn sóng, giữ đất và nơi nuôi trồng hải sản góp phần bảo tồn, xây dựng Cần Giờ.

Thi sinh Hoa hau Viet Nam duyen dang voi ao ba ba - Anh 5

Cuối buổi thăm quan, họ đã dành thời gian để thắp hương tại Tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác.

Chiều cùng ngày, các thí sinh di chuyển về TP.HCM bằng du thuyền King Yacht. Nhân dịp này, các người đẹp có trải nghiệm mới lạ khi được ngắm nhìn thành phố năng động bậc nhất cả nước ở một góc nhìn khác từ trên sông, vào khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn nhất trong ngày. Bên cạnh đó, các người đẹp còn được thức thức những món ăn đặc sản Cần Giờ như gỏi rau móp, rau chùm ngây, ổi tưới bằng sữa, cá đù một nắng…

Trong các ngày tới, top 35 tiếp tục khám phá nhiều địa điểm văn hóa lịch sử, công trình tiêu biểu của TP.HCM. Song song đó là các hoạt động chụp hình profile, tập luyện cùng các chuyên gia hàng đầu để chuẩn bị cho đêm Chung kết.

Theo LĐTĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ