Vì SEA Games, HLV Park Hang-seo mất Đoàn Văn Hậu ở giải đấu quan trọng tầm châu lục

Đoàn Văn Hậu sẽ vắng mặt ở giải đấu mà U23 Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Trong hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với Heerenveen, việc trở về tham dự SEA Games 30 là điều khoản rất quan trọng. Đội bóng Hà Lan đồng ý để Hậu khoác áo U22 Việt Nam cho dù SEA Games tổ chức không trùng ngày với lịch thi đấu FIFA. Đổi lại, Hà Nội FC sẽ trả lương Văn Hậu thay cho Heerenveen trong thời gian 1 tháng vắng mặt ở Hà Lan.

Tuy nhiên, một giải đấu quan trọng khác là VCK U23 châu Á 2020 lại không được may mắn như thế. Chia sẻ trên Zing, Đoàn Văn Hậu cho biết anh sẽ vắng mặt ở giải đấu này vì nằm ngoài lịch thi đấu FIFA và Heerenveen không cho phép.

Sự thiếu vắng Văn Hậu sẽ là tổn thất lớn cho U23 Việt Nam. Cầu thủ người Thái Bình đóng vai trò quan trọng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Anh luôn là lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo trong 2 năm qua.

Heerenveen muốn Văn Hậu sẵn sàng để có thể ra sân ở các trận đấu chính thức từ đầu năm 2020
Heerenveen muốn Văn Hậu sẵn sàng để có thể ra sân ở các trận đấu chính thức từ đầu năm 2020 

U23 Việt Nam đến VCK U23 châu Á 2020 với cương vị đội đương kim á quân. Đoàn quân áo đỏ được kỳ vọng sẽ lọt tới bán kết và giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Thiếu đi một quân bài quan trọng sẽ làm khả năng tiến sâu của U23 Việt Nam giảm đi không nhỏ.

Quay trở lại với Heerenveen, việc một cầu thủ rời CLB tới 2 tháng trong mùa giải để góp mặt tại những giải đấu không do FIFA tổ chức là điều khó chấp nhận. Cầu thủ ngoài việc vắng mặt ở CLB còn đối diện với nguy cơ chấn thương. Heerenveen dĩ nhiên muốn Văn Hậu tập luyện và thi đấu tại Hà Lan nhằm sớm thích nghi hơn là về khoác áo U23 Việt Nam.

SEA Games đã là một ngoại lệ. Và rất khó để có thêm ngoại lệ thứ hai mang tên U23 châu Á. Ngay từ bây giờ, có lẽ HLV Park Hang-seo đã lên xong kế hoạch về người thay thế Văn Hậu.

Về phía người hâm mộ, một câu hỏi chung của rất nhiều CĐV: Liệu SEA Games quan trọng hơn, hay VCK U23 châu Á quan trọng hơn?

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.