Tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Nhật tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 30

GD&TĐ - Để hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch SEA Games đang nắm giữ, ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn.

Ngoài 24 vận động viên được triệu tập lúc đầu, lực lượng đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục được bổ sung thêm 4 cầu thủ từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia.
Ngoài 24 vận động viên được triệu tập lúc đầu, lực lượng đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục được bổ sung thêm 4 cầu thủ từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia.

Đêm qua (10/11), sau 1 tháng tập trung và tập luyện tại Hà Nội cũng như Quảng Ninh, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển ra sân bay để sang Nhật Bản tham dự đợt tập huấn cuối cùng trước khi tham dự SEA Games 30. Chuyến đi của ĐT nữ Việt Nam sẽ kéo dài khoảng 10 ngày, đội sẽ trở lại TP.HCM vào ngày 20/11 rồi bay luôn qua Philippines dự giải.

Trong thời gian tập huấn vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã bố trí cho học trò có 1 tuần tập huấn thể lực tại Quảng Ninh. Thời gian còn lại, đội luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong nước. Ở quãng thời gian tập huấn này, ĐT nữ Việt Nam tập trung rèn sức bền và kỹ chiến thuật.

Đội cũng đã có 4 trận giao hữu và giành được những kết quả tốt. Đáng chú ý nhất là hai trận giao hữu với ĐT nữ Ấn Độ tai Trung tâm đào tạo trẻ của VFF. Ở trận lượt đi, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0. Trận lượt về, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Nhận xét về các học trò, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ Quốc gia đã thi đấu 4 trận giao hữu với các đội nam và 2 trận với đội tuyển nữ Ấn Độ, với kết quả chung thắng 3 trận và hòa Ấn Độ 1-1. Ở hai trận đầu, ban huấn luyện đã xác định được đội hình và hai trận sau gặp Ấn Độ chúng tôi muốn ổn định đội hình trước khi đi tập huấn tại Nhật Bản.

Nhìn chung, tôi không đặt nặng vấn đề kết quả mà chỉ chú ý đến cách các cầu thủ thi đấu trên sân, những gì đã làm được và những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục. Vấn đề thể lực của các cầu thủ vẫn đảm bảo, có tín hiệu tốt, do đội có thời kì chuẩn bị sức mạnh và sức bền tốt, đó là nền tảng.

Mặc dù vậy vẫn còn một số vấn đề về chuyên môn sai sót về việc tận dụng ghi bàn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội, giữ cự ly đội hình chưa tốt, còn sai sót ở những quả truyền bóng hay phối hợp tam giác nhỏ xuống hai biên còn chưa tốt”.

Về vấn đề nhân sự, ngoài 24 vận động viên được triệu tập lúc đầu, lực lượng đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục được bổ sung thêm 4 cầu thủ từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia gồm các tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, các tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như.

Sáng sớm nay, các cô gái Việt Nam có mặt tại sân bay quốc tế Osaka Kansai, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe ô tô thêm gần 4 tiếng để đến địa điểm tập huấn là thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản.

Trong thời gian tập huấn tại Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam được bố trí đá giao hữu 3 trận vào các ngày 13.11, 15.11 và 17.11. Đây sẽ là cơ hội để HLV Mai Đức Chung rà soát lại lực lượng trước khi gút danh sách tham dự SEA Games 30. Ngày 20/11 tới, đội sẽ di chuyển về TP.HCM và bay sang Philippines dự SEA Games vào ngày 22/11.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ