Thế Anh ấp ủ học viện đào tạo thủ môn

Đang là HLV thủ môn của đội tuyển U18 Việt Nam, cựu tuyển thủ Nguyễn Thế Anh muốn đào tạo thủ môn để cung cấp cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh và các học trò trong ngày khai trương học viện
Cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh và các học trò trong ngày khai trương học viện

Từng là một trong những cầu thủ đầu tiên ở Việt Nam đầu tư vào mảng bóng đá phong trào khi xây cụm sân cỏ nhân tạo 1.000 m2 ở Bình Dương, nay cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh đến TP.HCM để ấp ủ giấc mơ táo bạo hơn. Đó là học viện bóng đá đào tạo thủ môn.

Sáng 7/4, cựu tuyển thủ Việt Nam đã tưng bừng khai trương học viện bóng đá mang tên Sài Gòn ở Quận 7, TP.HCM. Học viện của HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh gồm 3 sân cỏ nhân tạo.

Thủ môn từng chơi cho quê hương SLNA, Bình Dương chia sẻ với Zing.vn trong ngày vui: “Những cầu thủ nhí sẽ được huấn luyện bài bản, chuyên sâu thông qua các HLV từng chơi bóng chuyên nghiệp V.League và giáo án huấn luyện được cập nhật liên tục theo xu thế nước ngoài”.

“Từng là một thủ môn, nên tâm nguyện riêng của tôi là đào tạo chuyên sâu để sản sinh ra các tài năng gác đền tương lai cho bóng đá Việt Nam. Đó là một phần lý do thúc tôi cùng cộng sự thành lập trung tâm bóng đá này”, cựu tuyển thủ sinh năm 1981 bày tỏ.

Thế Anh từng được HLV Calisto triệu tập lên Việt Nam tham dự Tiger Cup 2002. Anh dự bị cho đàn anh Trần Minh Quang, người đang làm HLV thủ môn ở Bình Dương. Thế Anh từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam giành HCB SEA Games 2003 dưới thời HLV Alfred Riedl.

Sau khi giải nghệ năm 2015, Nguyễn Thế Anh trang bị kiến thức bằng các bằng cấp huấn luyện. Anh trở thành trợ lý đắc lực ở các lứa U16 Việt Nam, U22 Việt Nam và mới đây vừa được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên tuyển U18 Việt Nam đi du đấu tại Hong Kong (Trung Quốc).

Không thuộc biên chế bất cứ đội bóng nào nên sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh bắt tay vào thực hiện kế hoạch đào tạo thủ môn. Mong mỏi của anh là thấy học trò khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ