Quang Hải và các đồng đội quay cuồng trong tháng 5 “giông bão”

Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam Nguyễn Quang Hải và đồng đội sẽ quay cuồng trong tháng 5 khi sẽ đá 7 trận trong vòng 31 ngày, trong đó có đến 5 trận trên sân khách. Một lịch đấu hứa hẹn đầy "giông bão" cho đội bóng Thủ đô.

Quang Hải sẽ cùng đồng đội đối mặt lịch thi đấu dày đặc trong tháng 5
Quang Hải sẽ cùng đồng đội đối mặt lịch thi đấu dày đặc trong tháng 5

Chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0 trước TP.HCM đã giúp Hà Nội giành lại ngôi đầu bảng V.League từ tay chính đối thủ này. Như vậy đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã kết thúc tháng 4 căng thẳng với thành tích tương đối tốt: Thắng 4 trận (4-0 trước SLNA, 3-1 trước Hải Phòng, 1-0 trước TP.HCM, 5-2 trước Yangon United), hòa 1 trận (0-0 với Khánh Hòa) và thua 1 trận (0-1 trước Yangon United).

Duy Mạnh ngày càng chửng chạc ở hàng thủ.
Duy Mạnh ngày càng chửng chạc ở hàng thủ.

Trong cả 6 trận đã qua, đội bóng Thủ đô đều chiếm ưu thế trước các đối thủ nhưng đáng tiếc là đã để mất điểm trước Khánh Hòa và Yangon United (trận lượt đi) bởi sự kém duyên của các cầu thủ trên hàng công và không loại trừ có vấn đề ở vài trụ cột.

Hiện tại CLB Hà Nội đang dẫn đầu V.League 2019 sau 7 vòng đấu và xếp thứ 2 tại bảng F của AFC Cup 2019 (kém đội đầu bảng Tampines Rovers 3 điểm).

Hùng Dũng chơi rất ổn định.
 Hùng Dũng chơi rất ổn định.

Tuy nhiên sau khi vượt qua 6 trận đấu căng thẳng của tháng 4, Quang Hải và các đồng đội chuẩn bị đối mặt với một lịch thi đấu còn dày đặc hơn trong tháng 5.

Cụ thể, tháng 5 “quay cuồng” của đội bóng Thủ đô sẽ gồm 7 trận đấu trong vòng 31 ngày, trung bình chưa đến 5 ngày/trận. Trong đó có 5 trận đấu ở V.League: Gặp Becamex Bình Dương (sân khách, ngày 5/5), gặp Thanh Hóa (sân khách, ngày 11/5), gặp SHB.Đà Nẵng (sân nhà, ngày 19/5), gặp Nam Định (sân khách, ngày 24/5), gặp HAGL (sân khách ngày 31/5) và 2 trận đấu cuối ở vòng bảng AFC Cup 2019: gặp Nagaworld (sân khách, ngày 1/5) và gặp Tampines Rovers (sân nhà, ngày 15/5).

Đoàn Văn Hậu không ngại khi gặp đối thủ nhiều kinh nghiệm như Huỳnh Kesley.
Đoàn Văn Hậu không ngại khi gặp đối thủ nhiều kinh nghiệm như Huỳnh Kesley.

Đáng nói hơn trong 7 trận đấu này, có tới 5 trận đội bóng Thủ đô phải hành quân đến thi đấu trên sân khách, trong khi chỉ có 2 trận được đá trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trong khi một đội bóng khác cũng phải trải qua 7 trận đấu trong tháng 5 là Bình Dương thì chỉ có 2 trận phải đá trên sân khách, 5 trận còn lại đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đều được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu.

Sở hữu một đội hình chất lượng và dày dạn bậc nhất V.League hiện nay, tuy nhiên việc phải liên tục di chuyển đến các sân khách thi đấu với mật độ dày đặc như trên sẽ là một thách thức thực sự đối với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Quang Hải (phải) sẽ phân phối sức để tránh sa sút thể lực vì cuối tháng còn lên tập trung đội tuyển Việt Nam.
 Quang Hải (phải) sẽ phân phối sức để tránh sa sút thể lực vì cuối tháng còn lên tập trung đội tuyển Việt Nam.

“Xoay tua” như thế nào để đảm bảo giữ chân được cho các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng - những người đã thi đấu liên tục trong thời gian qua, mà vẫn giành được thành tích tốt ở cả 2 đấu trường V.League và AFC Cup sẽ là bài toán không hề đơn giản đối với HLV Chu Đình Nghiêm trong tháng 5 “giông bão” sắp tới.

Trong danh sách đăng ký 32 cầu thủ hiện có, HLV Chu Đình Nghiêm mới chỉ sử dụng có 19 cầu thủ ở V-League và AFC Cup. 13 cầu thủ còn lại rõ ràng là vẫn còn khoảng cách không nhỏ với đội hình chính nên chưa được tin tưởng tung vào sân.
Theo Thanhnien

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ