Lịch thi đấu UEFA Nations League “đụng độ” UEFA Champions League

LĐBĐ châu Âu (UEFA) bị chỉ trích dữ dội chỉ vì lý do không lường được khả năng các CLB Anh đều vào chung kết 2 giải Champions League và Europa League, khiến nay “bị đụng độ” lịch đấu bán kết giải UEFA Nations League.

Phần lớn các tuyển thủ Anh đều góp mặt ở 2 CLB Liverpool và Tottenham bận thi đấu ở chung kết Champions League.
Phần lớn các tuyển thủ Anh đều góp mặt ở 2 CLB Liverpool và Tottenham bận thi đấu ở chung kết Champions League.

Tại giải UEFA Nations League ở nhóm A, tuyển Anh vào bán kết gặp Hà Lan với lịch đấu ấn định từ cuối năm ngoái diễn ra vào ngày 6/6 tới tại Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, UEFA vẫn xếp lịch các trận chung kết như Europa League (ngày 29.5) và Champions League (ngày 1.6) khá sát với lịch đấu UEFA Nations League vỏn vẹn chưa tới 1 tuần. Lịch đấu này đã bị các CLB và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp toàn cầu phàn nàn vì cầu thủ sau mùa giải bị vắt kiệt sức phải đấu tiếp ngay với tuyển quốc gia.

Thế nhưng, điều không ngờ nữa là UEFA cũng không lường được việc có đến 4 CLB Anh đều vào chung kết cả 2 giải đấu trên khiến cho tuyển Anh coi như không thể triệu tập đầy đủ cầu thủ tốt nhất chuẩn bị cho UEFA Nations League.

HLV Gareth Southgate sẽ không có các cầu thủ Anh tốt nhất để kịp chuẩn bị cho bán kết UEFA Nations League.
 HLV Gareth Southgate sẽ không có các cầu thủ Anh tốt nhất để kịp chuẩn bị cho bán kết UEFA Nations League.

Báo chí Anh cho biết, HLV Gareth Southgate trước các trận bán kết Champions League và Europa League đã nói: “Thật thảm hoạ nếu có nhiều CLB Anh đều vào chung kết”. Không ngờ điều này thành sự thật với đến 4 đội, và ông Southgate đành phải chấp nhận khi nói tiếp: “Quả là thử thách lớn cho tôi. Chắc chắn kế hoạch chuẩn bị sẽ bị ảnh hưởng không ít”.

Nếu như ở 2 CLB Chelsea và Arsenal đấu chung kết Europa League, tuyển Anh chỉ có khoảng 2 cầu thủ vắng mặt là Ross Barkley và Ruben Loftus-Cheek, thì cặp còn lại Liverpool và Tottenham ở chung kết Champions League có trên dưới 10 cầu thủ như Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Jordan Henderson và Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool) và Danny Rose, Kieran Trippier, Eric Dier, Dele Alli, Harry Winks và thủ quân Harry Kane (Tottenham).

Số cầu thủ này chỉ tập trung tuyển Anh sau các trận chung kết trên, và họ chỉ có chừng 3 ngày tập luyện vì thời gian còn lại là di chuyển về Anh và nghỉ ngơi. Chưa kể, khả năng còn sẽ có cầu thủ dính chấn thương.

HLV Southgate cũng tính giải pháp gọi thêm nhiều cầu thủ trẻ vào tuyển Anh. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp của Liverpool cũng phàn nàn cho rằng lịch đấu dồn dập giữa CLB và đội tuyển chỉ khiến cầu thủ quá mệt mỏi để thi đấu. Và như thế, các trận đấu sẽ không có chất lượng gì”.

Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ