Lampard trở lại dẫn dắt Chelsea: Lựa chọn đúng đắn hay sẽ là dấu chấm hết?

Huyền thoại sống của Stamford Bridge, Frank Lampard, đã chính thức quay trở lại để dẫn dắt đội bóng cũ của mình là Chelsea với một bàn hợp đồng có thời hạn ba năm. Các cổ động viên của Chelsea đang rất vui mừng vì sự trở lại này, trong tình cảnh mà đội bóng con cưng của họ đang đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng. 

Lampard chính thức dẫn dắt Chelsea với bản hợp đồng 3 năm
Lampard chính thức dẫn dắt Chelsea với bản hợp đồng 3 năm

Nhưng liệu, Lampard có phải là sự lựa chọn hợp lý trong tình cảnh hiện tại của The Blue ? Đối với những người yêu bóng đã, đặc biệt là yêu mến đội bóng chủ sân Stamford Bridge, thì việc chứng kiến Chelsea thay đổi HLV mới qua từng mùa giải là chuyện hết sức bình thường. Nhưng với Lampard, lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tiền vệ người Anh là huyền thoại của Chelsea, và điều đó khiến việc anh trở thành HLV của đội bóng này mang lại cho các cầu thủ và cổ động viên một cái cảm giác gì đó rất an toàn.

Có lẽ, không ai hiểu rõ Chelsea hơn Lampard, và ngược lại, có lẽ chính Chelsea mới có thể khiến cho Lampard phát huy hết cái tài cầm quân của mình. Lampard thi đấu cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge 648 trận, ghi được 211 bàn thắng và có cho mình Champions League, Europa League, Premier League, cúp FA và cả cúp liên đoàn Anh cùng với Chelsea. Sự nghiệp của “Người không phổi” thực sự là một hình mẫu mà mọi cầu thủ đều ao ước.

Việc Chelsea ký hợp đồng dẫn dắt với cựu công thần của mình cũng là có lý do, khi mà họ vừa mới chia tay Sarri, đội bóng đang đứng bên bờ vực bị cấm chuyển nhượng, thì việc mời một người như Lampard về ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge như một liều thuốc an thần cho các cổ động viên Chelsea vậy.

Việc quyết định bổ nhiệm một HLV từng là công thần của đội bóng cũng không phải là chuyện hiếm trong thế giới bóng đá. Chúng ta đã từng thấy Ole Gunnar Solskjaer trở lại dẫn dắt Man Utd, Gattuso với AC Milan, hay nổi bật nhất là Zidane với Real Madrid. Tuy có người thành công, có người thất bại, nhưng những hiệu ứng tích cực mà các HLV đó mang lại cho đội bóng là không thể bàn cãi.

Việc đưa một người hiểu đội bóng lên nắm quyền cũng có thể là con dao hai lưỡi: Một là đưa đội bóng trở lại đỉnh cao và nhận được sự ủng hộ của cả đội, hoặc là thất bại ê chề và lại ra đi một lần nữa. Lampard trở về khi được đội bóng cũ đề nghị, đó là một điều tuyệt vời hơn cả. Nhưng liệu Lampard có thành công khi trở về hay không thì còn phải xét. Lampard có quá ít kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện .

Sự nghiệp dẫn dắt của Lampard bắt đầu từ năm 2018, với cương vị HLV trưởng của câu lạc bộ Derby hiện đang chơi ở giải Championship ở Anh. Thành tích cao nhất của Lampard cùng câu lạc bộ này là tiến đến trận chung kết play-off thăng hạng lên EPL nhưng đã thất bại trước Aston Villa của chính đồng đội cũ của anh tại Chelsea- John Terry.

Chừng đó dấu ấn là không hề đủ , nếu xét về mặt lý thuyết, để có thể ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng vốn đã rất áp lực tại Chelsea. Tuy vậy, thành công của Chelsea dưới thời của Frankie vẫn sẽ là một dấu chấm hỏi lớn, nhất là khi anh vẫn còn là một HLV có quá ít kinh nghiệm dẫn dắt một câu lạc bộ lớn tại EPL, dù đó là câu lạc bộ anh đã từng cống hiến trong quá khứ.

Lampard có thể đưa Chelsea trở lại với thời kỳ hoàng kim của mình, nếu anh có được sự hậu thuẫn tuyệt đối từ thượng tầng câu lạc bộ và toàn thể thành viên đội bóng. Còn nếu không, sẽ là một chặng đường rất dài nếu Lampard muốn đưa đội bóng trở lại với vinh quang. Hay tệ hơn là nếu để cho mình vướng vào những rắc rối như những vị HLV tiền nhiệm tại Chelsea, đây có thể là cái bẫy chết người với Frankie!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ