HLV Khánh Hòa phải giải trình sau nghi án dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá bãi biển

Đoạn băng ghi âm dài hơn 2 phút được cho là cuộc nói chuyện muốn dàn xếp tỷ số của HLV hai đội Khánh Hoà và Đà Nẵng tại giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019 đã gây xôn xao dư luận bóng đá nước nhà. Người trong cuộc đã chính thức lên tiếng và phải giải trình về vụ việc này. 

HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa
HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa

Trong đoạn ghi âm, phía Khánh Hòa đặt vấn đề Đà Nẵng “nhường” ở trận đấu cuối vòng bảng khi Đà Nẵng đã sớm vào chung kết sau hai lượt trận.

Nếu Khánh Hòa thắng Đà Nẵng ở lượt trận cuối ngày 21/7, cả hai sẽ vào chung kết và khi gặp lại ở trận đấu này, Khánh Hòa sẽ buông để Đà Nẵng vô địch, ẵm luôn cả giải Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc.

Nhân vật được cho là HLV Lê Văn Tú (Khánh Hoà) đã nói: “Giờ tình thế vào kèo rồi, thôi trận tới em để anh thắng. Vô chung kết gặp anh trả lại để em vô địch, anh nhì và em lấy luôn các giải cá nhân chứ em để Gia Việt vào đá chung kết thì không hay vì thằng này có tác động bên ngoài”.

Sau khi băng ghi âm cuộc nói chuyện của hai HLV được lộ ra ngoài, HLV Lê Văn Tú cũng đã thừa nhận chính mình là người đã gọi điện cho HLV của Đà Nẵng.

Chia sẻ với báo chí, HLV Lê Văn Tú cho biết: “Tôi nói thật là tôi không nhớ mình nói những gì đâu. Mà cũng không có. Phút nói vui thôi. HLV Đức có phải con nít đâu mà tôi nói gì Đức phải nghe theo. Anh em tôi biết nhau lâu rồi. Có thể lúc đó tôi bông đùa thôi”.

Trong khi đó, sau vụ việc, Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu HLV Lê Văn Tú lên làm việc và ông Tú cũng đã thừa nhận có sự việc xảy ra như trong băng ghi âm.

Về phía VFF, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định HLV đội Khánh Hòa phải có giải trình, đồng thời phải chịu hình thức xử lý theo quy định kỷ luật của VFF.

HLV Lê Văn Tú không phải là người xa lạ trong giới bóng đá. Ông Lê Văn Tú trước đây từng là trọng tài bị vướng vào đại án nhận hối lộ ở giải hạng nhất 2005 trận giữa Ngân hàng Đông Á TP HCM - Cần Thơ nên bị khởi tố, tạm giam, sau đó bị VFF treo còi có thời hạn.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ