Hà Nội bị "treo sân" vì vụ pháo sáng của CĐV Hải Phòng

CLB Hà Nội phải đá một trận sân nhà không khán giả đồng thời phải nộp phạt 70 triệu đồng vì sự cố pháo sáng ở vòng 6 V-League 2019 cuối tuần trước.

CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân trong trận thua 1-3 trên sân Hàng Đẫy ngày 21/4.
CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân trong trận thua 1-3 trên sân Hàng Đẫy ngày 21/4.

Trong cuộc họp sáng nay 24/4, Ban kỷ luật đánh giá Ban tổ chức trận đấu sân Hàng Đẫy quản lý không tốt, dẫn tới tình trạng pháo sáng ngập tràn. Vì vậy, CLB Hà Nội bị phạt đá trận gặp TP HCM ngày 27/4 không khán giả. Đây là mất mát lớn với đội đương kim vô địch, bởi đối thủ hiện tại đang dẫn đầu bảng với cách biệt ba điểm.

70 triệu đồng cũng là mức phạt tiền cao nhất dành cho một CLB khi không đảm bảo được an ninh, an toàn trận đấu. CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng.

"Không thể phạt Hải Phòng đá sân nhà không khán giả, vì mọi chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là án phạt chúng tôi cho là hợp lý nhất", Trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành chia sẻ với VnExpress.

Trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 5 ngày 21/4, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo trên khán đài, tạo ra bầu không khí ngột ngạt. Khi thủ môn Văn Toản cản được quả phạt đền của Pape Omar ở phút 41, CĐV đội khách còn ném hàng chục quả pháo xuống sân.

Trọng tài Ngô Duy Lân đã phải cho dừng trận đấu ít phút vì khói ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của các cầu thủ.

Pháo sáng của CĐV Hải Phòng từ lâu đã trở thành vấn nạn ở V-League, bên cạnh những xung đột khác.

Năm 2009, họ từng gây rối trong trận đấu với Thể Công. Sau vụ việc này, Hội CĐV Hải Phòng tuyên bố giải thể, không còn dính tới CLB nên càng khó quản lý hơn.

Tới mùa giải 2017, CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng khi tới làm khách của Hà Nội. Ban kỷ luật sau đó cấm người hâm mộ đất cảng mặc áo CLB hay mang băng rôn tới sân khách cổ vũ trong phần còn lại của mùa giải.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ