Đội tuyển Việt Nam chỉ triệu tập 25 cầu thủ dự King"s Cup 2019

ĐT Việt Nam chỉ triệu tập 25 cầu thủ dự King"s Cup 2019

ĐT Việt Nam có rất ít thời gian tập trung chuẩn bị.
ĐT Việt Nam có rất ít thời gian tập trung chuẩn bị.

Theo kế hoạch, King"s Cup 2019 là giải giao hữu để HLV Park Hang Seo thử nghiệm và tuyển chọn quân số cho vòng loại World Cup 2022. Thậm chí các chuyên gia cho rằng vị HLV người Hàn Quốc có thể triệu tập khoảng 70 cầu thủ trong đợt tập trung FIFA Day sắp tới.

Tuy nhiên một số nguồn tin tiết lộ, HLV Park Hang sẽ chỉ gọi tối đa 25 cầu thủ lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King"s Cup 2019. Lý do bởi ông và các học trò chỉ có hai ngày tập trung tại Hà Nội trước khi lên đường tới Buriram, nên việc triệu tập số lượng lớn là bất khả thi.

Hiện tại, các trợ lý của HLV Park Hang Seo đang chia nhau dự khán các trận đấu tại V.League 2019. Trong khi, đích thân vị chiến lược gia 60 tuổi trở lại Hàn Quốc để theo dõi phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở K.League.

Dù đang thi đấu không thành công tại Incheon United, Công Phượng vẫn là nhân tố không thể thiếu trên hàng công ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Theo đó, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ được đội bóng Hàn Quốc cho phép trở về ĐT Việt Nam để tham dự King"s Cup 2019.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng có kế hoạch triệu tập một số ngôi sao của HAGL vừa trở lại sau chấn thương là Nguyễn Tuấn Anh và Vũ Văn Thanh. Tiền vệ tài hoa người Thái Bình đang là đội trưởng đội bóng phố Núi và thi đấu rất ổn định. Trong khi hậu vệ số 17 vừa tỏa sáng giúp HAGL đánh bại Viettel 3-0 tại Hàng Đẫy.

Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận khai mạc King"s Cup 2019.
 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận khai mạc King"s Cup 2019.

King"s Cup 2019 là giải đấu hạng "A" của FIFA, nên kết quả trên đất Thái Lan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhóm hạt giống của ĐT Việt Nam tại lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ gọi những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng... thay vì để họ tập trung cùng U23 Việt Nam.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc công bố vào cuối tháng 5. Toàn bộ các cầu thủ và thành phần BHL sẽ hội quân vào ngày 1/6 và di chuyển sang Buriram để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/6.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ