Đội bóng nước Áo muốn mua Văn Hậu giá 18 tỉ

Theo nhiều nguồn tin, đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu là Austria Wien, xếp thứ 4 tại giải VĐQG Áo mùa 2018/19.

Đội bóng nước Áo muốn mua Văn Hậu giá 18 tỉ

Austria Wien là đội bóng giàu thành tích thứ hai tại giải VĐQG Áo với 22 chức vô địch và 19 lần về nhì. Trong những mùa giải gần đây, giải đấu bị thống trị bởi Red Bull Salzburg. Austria Wien chính là đội gần nhất vô địch Áo (mùa 2012/13) trước khi Red Bull Salzburg đăng quang liền 6 mùa giải.

Trên đấu trường châu Âu, Austria Wien từng lọt đến trận chung kết Europa League mùa 1977/78 và chỉ chịu thua trước Anderlecht. So với giai đoạn vàng son trong quá khứ, Austria Wien đã sa sút đáng kể. Dù vậy, đội bóng thủ đô nước Áo vẫn là khách quen ở Europa League và thỉnh thoảng tạo ra một chút bất ngờ tại đấu trường Champions League.

HLV Alfred Riedl từng là ngôi sao tại Austria Wien
 HLV Alfred Riedl từng là ngôi sao tại Austria Wien

Theo trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt, Austria Wien có tổng giá trị đội hình 22,55 triệu euro. Trong đó 2 người sở hữu giá trị cao nhất là tiền vệ công Grunwald và thủ môn Pentz đều có giá khoảng 2 triệu euro và cùng là tuyển thủ Áo.

Độ tuổi trung bình của Austria Wien là 24,8, bên cạnh đó họ cũng có nhiều ngoại binh đến từ Brazil, Australia, Serbia, Israel, Nigeria... Môi trường cạnh tranh và trẻ trung như thế khá thích hợp với Đoàn Văn Hậu.

Cầu thủ xuất thân từ Austria Wien nổi tiếng nhất gần đây không ai khác ngoài David Alaba, người hiện khoác áo Bayern Munich. Khá trùng hợp khi Alaba cũng chơi hậu vệ trái như Đoàn Văn Hậu và nổi lên từ khi còn rất trẻ. Anh từng dành 6 năm ở lò đào tạo trẻ của Austria Wien.

Ngoài ra, giữa bóng đá Việt Nam và Austria Wien còn một mối liên hệ khác mang tên Alfred Riedl. Khi còn trẻ, nhà cầm quân người Áo từng thi đấu vài mùa giải tại CLB này và ghi được khá nhiều bàn thắng. HLV Alfred Riedl từng dẫn dắt ĐT Việt Nam nhiều nhiệm kỳ và đưa đoàn quân áo đỏ lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2007, kèm một số lần về nhì ở AFF Cup, SEA Games.

Minamino thành công tại Áo
 Minamino thành công tại Áo

Mùa giải 2019/20 tới, Austria Wien sẽ tham dự Europa League từ vòng sơ loại thứ ba. Bên cạnh đó, CLB thủ đô nước Áo cũng muốn tìm lại vị thế ở giải VĐQG. Họ rất tích cực bổ sung lực lượng và Đoàn Văn Hậu là một trong các mục tiêu được nhắm đến.

Austria Wien muốn trả 18 tỉ đồng, song Hà Nội FC đang yêu cầu con số 1 triệu euro (hơn 26 tỉ đồng). Một phương án khác là đội bóng nước Áo mượng Văn Hậu giá 2,3 tỉ đồng kèm điều khoản mua đứt trong tương lai. Quyết định của các bên sẽ sớm được đưa ra để Austria Wien chuẩn bị cho mùa giải mới.

Giải VĐQG Áo là bệ phóng cho khá nhiều tài năng trẻ khắp thế giới. Takumi Minamino, người quen cũ của U19 Việt Nam, cũng nhờ tỏa sáng cùng Red Bull Salzburg mà thăng tiến vượt bậc, giờ đã là trụ cột ĐT Nhật Bản. Liệu rằng Đoàn Văn Hậu có thể đến với Austria Wien và bước một bước lớn trong sự nghiệp?

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ